Ngôi sao tiếng hát truyền hình TP.HCM: Chờ đợi bứt phá

27/10/2009 22:26 GMT+7

Tối nay (28.10), đêm chung kết 5 cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình TP.HCM 2009 sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ 30 tại Nhà hát Đài truyền hình TP.HCM (được truyền hình trực tiếp trên HTV9). Đây là đêm thi mỗi thí sinh thể hiện 1 bài hát tự chọn chủ đề ngợi ca Bác Hồ.

Trước khi theo dõi 6 thí sinh Bích Ngọc (Cần Thơ), Phú Luân (TP.HCM), Tuyết Mai (Lâm Đồng), Cẩm Nghi (Bình Định), Như Quỳnh (TP.HCM), Thanh Sơn (Tiền Giang) tranh tài, thử điểm lại 6 gương mặt đã chia tay giải. Dù là thí sinh nhỏ tuổi nhất (16 tuổi), nhưng 2 đêm thi ca khúc tự chọn, Tố Ny khiến nhiều người yêu thích bởi gương mặt xinh xắn, phong cách trình diễn chững chạc và giọng hát rất tốt, nhất là với ca khúc thể loại dân gian đương đại. Tuy nhiên, bước vào đêm chung kết 3, do chọn ca khúc quá khó, không phù hợp chất giọng (Trời Hà Nội xanh), Tố Ny rớt  trong sự tiếc nuối từ nhiều người. Hai thí sinh Minh Sang, Công Khanh ngay từ đầu được kỳ vọng bởi ngoại hình sáng sân khấu cũng sớm chia tay cuộc chơi vì chất giọng còn yếu. 6 thí sinh còn lại có chất giọng khá ổn.

Theo dõi xuyên suốt 4 đêm thi sẽ thấy, nếu như “được phép” thể hiện ca khúc không nằm trong khuôn khổ, không đóng khung trong một chủ đề thì tất cả thí sinh đều tự tin thể hiện tốt bài hát. Còn khi hát theo chủ đề (cụ thể hai đêm chung kết 2, 3 hát tự chọn về Hà Nội và TP.HCM), các thí sinh bị “khớp”, không diễn tả được cảm xúc khi trình diễn trên sân khấu (như Cẩm Nghi, Bích Ngọc), có thí sinh chọn bài không phù hợp giọng hát (như Huang Thuyên) và hát quên lời. Về việc thiếu cảm xúc khi trình diễn, một số bạn chia sẻ, do quá tập trung vào bài hát (sợ sai lời), và không phải sở trường nên việc “thiếu lửa” khi hát cũng là điều dễ hiểu.

So với mọi năm, có thể thấy Tiếng hát truyền hình năm nay, các thí sinh “khỏe” hơn khi phần lớn hát bài tự chọn (dù có 4 đêm hát theo chủ đề). Chất lượng giọng hát của 12 thí sinh vào vòng chung kết năm nay cũng ổn định hơn. Tuy nhiên, do thời gian dự thi quá gần nhau (trung bình 3 đêm thi trong một tuần) nên thí sinh không có nhiều thời gian “luyện” cho bài hát nhuần nhuyễn.

Hy vọng từ đêm chung kết 7 trở đi, khi lịch thi của các thí sinh không quá gần (các ngày 2, 8, 11, 16.11), nhất là “được quyền” tự chọn bài hát thuộc dòng nhạc truyền thống cách mạng, dân ca, nhạc nhẹ, trữ tình..., các thí sinh còn lại sẽ có sự bứt phá và lấy được cảm tình từ người xem.  

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.