"Chúng tôi sẽ mời các ngôi sao ca nhạc Nhật Bản đến Việt Nam"

03/10/2005 22:13 GMT+7

Nhân dịp diễn ra Liên hoan âm thanh Nhật Bản, Hội chợ - Triển lãm nghệ thuật Tokyo và nhiều hoạt động văn hóa có sự tham gia của 40 nước trên thế giới, Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản đã mời các nghệ sĩ Việt Nam gồm: nhạc sĩ Quang Vinh, Ngô Văn Thành, Huỳnh Phúc Điền, Trần Kiên sang tham dự. Chúng tôi đã có buổi trao đổi với đạo diễn Trần Kiên về chuyến đi này.

* Ấn tượng nhất của anh về chuyến đi là gì, thưa anh?

- Tôi thật sự ngạc nhiên khi xem kịch Noh tại Tokyo với giá vé 12.000 yen (khoảng 1,6 triệu đồng Việt Nam) và một vở diễn thường kéo dài đến 6-7 giờ. Khán giả phải ăn cơm trong giờ giải lao ngay tại nhà hàng của nhà hát, vậy mà vẫn có rất đông khán giả - trong đó có rất nhiều khán giả trẻ.

* Trong các buổi gặp gỡ, giới nghệ thuật Nhật Bản có quan tâm đến đời sống văn nghệ ở Việt Nam?

- Trong buổi giao lưu riêng với đoàn Việt Nam, họ quan tâm tìm hiểu xu hướng âm nhạc của Việt Nam hiện nay như thế nào, họ quan tâm làm cách nào để mối giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản có hiệu quả hơn cả về chiều sâu và chiều rộng.

* Qua đó, đã có những dự án nào xúc tiến cho mối giao lưu này, thưa anh?

- Riêng tôi, được Đài Truyền hình TP.HCM cử làm đại diện trong chuyến đi này nên đứng ở vị trí cơ quan truyền thông thì không thể tổ chức diễn kịch nên tôi đã có nhã ý mời các ca sĩ, ngôi sao ca nhạc Nhật Bản đến Việt Nam để tham gia biểu diễn trong các chương trình truyền hình như Giai điệu bạn bè, Nhịp cầu âm nhạc...

* Và những trăn trở của anh sau chuyến đi?

- Khi tham dự Liên hoan âm thanh tại thành phố Aidu, họ trưng bày và biểu diễn các nhạc cụ đàn tranh, đàn tam, sáo... rất điêu luyện và cuốn hút khán giả. Tôi nghĩ, với hình thức đó, Việt Nam hoàn toàn có thể tổ chức một cuộc liên hoan âm nhạc hấp dẫn hơn, nhưng rất tiếc là chúng ta chưa có các cuộc liên hoan nào như thế.

* Xin cảm ơn anh!

An Khê
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.