Ngừa chứng đông máu cục khi bay

18/10/2008 16:29 GMT+7

Tập thể dục nhẹ nhàng và uống nhiều nước là những cách tốt nhất giúp ngừa chứng đông máu cục trong tĩnh mạch làm tắc dòng máu chảy (thường là ở cẳng chân) khi bạn đi máy bay đường dài.

Theo giáo sư Susan Scherer thuộc Đại học Regis (Mỹ) và cũng là thành viên của Hiệp hội về liệu pháp thể chất Mỹ (APTA), ngoài hai phương pháp kể trên, hành khách đi máy bay đường dài cũng nên mang vớ áp lực đặc biệt để giúp lưu thông dòng máu ở cẳng chân. Ông Scherer cho biết tập thể dục nhẹ nhàng sẽ giúp lưu thông dòng máu, giãn khớp và cơ. Các chuyên gia thuộc APTA cũng khuyên hành khách đi máy bay đường dài cứ mỗi giờ nên rời chỗ ngồi, đi lại trên lối đi. Do hiện tượng mất nước có thể xảy ra khi đi máy bay nên các chuyên gia khuyên hành khách chịu khó uống nhiều nước trước và trong suốt chuyến bay để ngừa tình trạng bị chứng chuột rút cũng như đau nhức cơ thể do mất nước.

Ăn quá nhiều ảnh hưởng đến não bộ

Theo các nhà khoa học thuộc Đại học Wisconsin-Madison (Mỹ), ăn quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe con người, làm ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ và có thể gây ra bệnh tiểu đường, bệnh tim và một số căn bệnh khác. Theo hãng tin Reuters, các chuyên gia cho rằng phát hiện này giúp lý giải tại sao bệnh béo phì lại là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh khác, đồng thời cũng giúp ngành y tìm ra các liệu pháp giúp ngăn chặn căn bệnh này.  

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.