2 công an và 3 dân phòng bảo vệ... 20.000 SV

03/11/2008 15:25 GMT+7

Đó là lực lượng mà Công an xã Đông Hòa (Dĩ An - Bình Dương) giao phó nhiệm vụ tuần tra bảo đảm an ninh cho khu vực ĐH Quốc gia TP.HCM.

“Mấy ngày nay, nạn cướp giật xảy ra liên tục, nhất là vào giờ trưa thanh vắng. Thậm chí có ngày xảy ra đến 2, 3 vụ giật dây chuyền và điện thoại di động của sinh viên (SV) đấy”- bác H., một người dân sống lâu năm tại làng ĐH cho biết. Theo phản ánh của bác H., mặc dù lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Q.Thủ Đức đã bắt đầu tổ chức tuần tra thường xuyên các cung đường quanh làng ĐH, song bọn cướp giật lại thừa những lúc thanh vắng buổi trưa và tối để lộng hành.

Cách đây mấy ngày, một nữ SV đang đi bộ trên đoạn đường này thì bất ngờ bị 2 thanh niên lái xe máy chạy vượt qua giật dây chuyền. “Vì lúc đó là buổi trưa, đường vắng nên kêu la cũng vô ích”- bác T.P, người đã chứng kiến vụ việc nói với giọng bất lực.

Ngoài các chiêu cướp “nóng” táo tợn, kẻ gian còn dựng nhiều màn kịch tinh vi khác để cướp “nguội”. Cách đây một tuần, một SV vừa dựng xe bên lề vào quán ăn thì có một tên chạy đến đậu xe án ngay ở giữa để che khuất tầm quan sát, còn một tên khác nhanh chóng leo lên xe của SV trên để dùng khóa vạn năng cướp xe. “Cũng may lúc đó bọn chúng lỡ tay làm rơi mũ bảo hiểm xuống đất nên SV mới phát hiện ra và tri hô kịp thời, không thì mất toi chiếc xe rồi” - T.N.K, SV trường ĐH Khoa học tự nhiên, kể lại.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Phạm Khắc Học - Phó công an xã Đông Hòa cho biết, mặc dù bộ phận tuần tra làm việc vô cùng tích cực nhưng do lực lượng mỏng nên số trường hợp cướp giật bắt được còn hạn chế. “Mặc dù phải quản lý an ninh cho gần 20.000 SV nhưng chúng tôi chỉ có 2 công an và 3 dân phòng thay phiên nhau đi tuần tra ở khu vực này vào ban đêm”, ông Học nói.

“Khi tuần tra, ngoài việc xử lý SV vi phạm luật giao thông, nếu phát hiện các trường hợp cướp giật rồi tháo chạy, chúng tôi sẵn sàng truy đuổi đến cùng để lấy lại tài sản cho nạn nhân”, ông Nguyễn Minh Tâm, Phó đội trưởng Đội CSGT Q.Thủ Đức (TP.HCM) khẳng định.

Ông Tâm cũng cho biết lực lượng CSGT của Q.Thủ Đức sẽ đề nghị đội CSGT của H.Dĩ An (Bình Dương) cùng kết hợp tăng cường tuần tra mạnh hơn nữa, nhằm đảm bảo tốt hơn tình hình an ninh trật tự tại địa bàn ĐH Quốc gia.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.