UNESCO công nhận Khu bảo tồn sinh thái Kiên Giang là khu bảo tồn sinh quyển của thế giới

28/10/2006 23:09 GMT+7

Ngày 27/10, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) đã thông qua quyết định công nhận thêm 25 khu bảo tồn sinh quyển trên thế giới, trong đó có vùng duyên hải và biển tỉnh Kiên Giang của Việt Nam.

Trong thông báo về quyết định của mình, UNESCO nêu rõ: Khu bảo tồn sinh thái Kiên Giang bao gồm hệ sinh thái ven biển và biển, với những đảo, đầm lầy, rừng đước, rặng san hô và các khu rừng nhiệt đới nguyên sinh. Đây còn được ghi nhận là nơi sinh sống của loài lợn biển Dugong. Hoạt động du lịch ở Kiên Giang hứa hẹn bảo đảm sự phát triển bền vững, với điều kiện các cơ quan chức năng phải quản lý hoạt động du lich theo đúng các tiêu chuẩn về bảo vệ sinh thái.

Với quyết định mới, trong mạng lưới sinh thái trên thế giới hiện có tổng cộng 507 khu bảo tồn phân bố tại 102 nước.

Các khu bảo tồn sinh thái được thế giới công nhận phải đạt tiêu chuẩn là những nơi cộng đồng dân cư tham gia tích cực vào việc quản lý, chăm sóc tài nguyên thiên nhiên cũng như tham gia các hoạt động nghiên cứu, giáo dục, đào tạo và chăm nom bảo vệ chúng. Các khu bảo tồn này cũng được coi là một nhân tố phục vụ công cuộc phát triển kinh tế và bảo tồn đa dạng sinh học. Việc bổ sung hoặc sửa đổi danh sách các khu bảo tồn này, do mạng lưới thế giới bảo tồn sinh quyển thực hiện thường kì, phản ánh nỗ lực không mệt mỏi của cộng đồng quốc tế nhằm năng cao chất lượng các khu bảo tồn, vì phúc lợi của con người trước tình trạng xuống cấp về môi trường đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu với tốc độ khủng khiếp.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.