Đoan Trang và những dự định mới

08/10/2007 10:02 GMT+7

Sau chuyến đi học 2 tháng ở Mỹ về, Đoan Trang chuẩn bị phát hành album m bản - kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Những bài ca rất Á Đông, mộc mạc (Quạt giấy, Cầu lá, Cỏ mưa...) được phối âm khá hiện đại.

* Trang có thể nói qua về album m bản?

- Đây là album đậm chất R&B, Latin, định ra mắt trong hè nhưng cố tình lùi thời gian phát hành lại vì khi qua Mỹ học, em cũng có ý tìm kiếm thêm cơ may, xem có cái gì để cho thêm vào album không. Như một cơ duyên, em đã "bắt được" 2 bài hát viết theo điệu Tango, Latin khi tình cờ xem đêm hòa nhạc của cô nhạc sĩ người Hàn Hey-rim-Jeon ở trường Berklee, em rất thích nên xin ngay. Bây giờ, em đợi anh Quốc Bảo soạn lời Việt, hòa âm để cho vào m bản rồi xin giấy phép phát hành.

* Làm m bản có phải vì Đoan Trang thấy gần đây các cây viết nữ gây chú ý?

- A, nhân tiện khoe luôn ý tưởng làm album này là của em trai, Cao Trung Hiếu: Một giọng ca nữ hát bài hát của các nữ nhạc sĩ. Nó rất thích và ấp ủ ý tưởng này từ rất lâu rồi; em đã nghe theo lời em trai vì thấy ý tưởng đó hay. Hiếu đồng thời cũng là artdirector, chụp hình, design, biên tập... cho album.

* Chuyến du học ngắn hạn của Đoan Trang có phải chỉ là... lấy tiếng bởi người ta nói học cả đời chứ đâu phải học vài tháng?


Đoan Trang -  Ảnh: TTT

- Đúng, nhưng nói gì thì đi vẫn tốt hơn ở nhà. Bước ra khỏi nhà mới thấy bầu trời rộng lớn thế nào. Ở nhà với mẹ biết ngày nào khôn phải không anh? Học không "bổ" bề ngang cũng "bổ" bề dọc. Học cơ bản âm nhạc thì học ở đâu cũng vậy nhưng em qua Mỹ vì ít nhất trong 2 tháng đó, em có dịp cọ sát âm nhạc thế giới. Đi để xem người ta đang đi tới đâu, đang thịnh cái gì, nghĩ gì về âm nhạc châu Á, về Việt Nam. Đó còn là sự tiếp cận thị trường, một sự mở mang. Nhờ đi như vậy mà em có thêm sự bồi đắp để làm tốt hơn những dự án âm nhạc sắp tới.

* Nghe nói Đoan Trang còn dự tính xa hơn?

- Em sẽ tìm cách đem sản phẩm của mình ra nước ngoài. Cụ thể là ở Mỹ và Nhật. Cũng chưa có gì rõ rệt, nên chưa dám khoe nhưng là cái nguồn cho mình hy vọng.

* Đoan Trang từng nói âm nhạc của mình không phải âm nhạc thường được chọn để hát karaoke như Mỹ Tâm, bây giờ thì sao?

- Có nhiều khi chính mình vô karaoke cũng thấy buồn, vì tìm thấy tới lui chỉ có Trái tim buồn, Khi em 20, For get me not, nhưng bây giờ thì nhiều fan khoe là đã hát được Tóc hát, Sôcôla... điều đó khiến em xác nhận nhạc của Đoan Trang không phải là nhạc nghêu ngao karaoke nhưng nếu chịu khó tiếp thị, đưa vào karaoke thì người ta vẫn hát được chứ không phải là không. Em bị yếu ở khâu tiếp thị. Em sẽ rút kinh nghiệm cho m bản và các album sắp tới.

* Tiêu chí nhận show của Đoan Trang?

- Khi nhận show, em nghĩ đến 2 điều: Danh tiếng và tiền bạc, nghĩ đến sự xứng đáng của 2 điều này. Những show hát cho công nhân, hát cho những trẻ em nghèo em sẵn sàng hát không cần một đồng nào, hát không vì cát-xê nhưng để có một hình ảnh đẹp. Với show mang tính thương mại thì "bộ sậu" của em sẽ tính mà định giá.


Đoan Trang trong những ngày theo học tại trường nhạc Berklee (Mỹ) - Ảnh: TTT

* Đoan Trang có khoe là m bản sẽ trình làng sáng tác đầu tay?

- Đó là bài Cổ tích, một bài hát không chỉ nói cho riêng mình mà cho cả những người bạn có tình yêu bị trúc trắc, đổ vỡ. Đại ý bài hát như một phép màu trong chuyện cổ tích: Anh đã tới, yêu em và chân thành, rất giản đơn.

* Tâm lý này cho thấy hẳn là Trang đã mong muốn một cuộc sống gia đình, nghe nói rằng ca sĩ đang rất hạnh phúc?

- Em cũng có vài mối tình nho nhỏ nhưng chưa thành công! Bây giờ em đang mong chờ một đám cưới. Nhưng cũng không nói trước được điều gì dù cũng muốn chia sẻ lắm. Mình là người của công chúng nên e không tiện!

Theo Lê Minh hạ - Thời trang trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.