Đối tác của Madoff đột tử

26/10/2009 23:47 GMT+7

Hôm qua, báo chí Mỹ dẫn lời cảnh sát cho hay đối tác thân cận nhất của “trùm lừa” Bernard Madoff - tỉ phú Jeffry Picower - đã chết tại nhà riêng.

Xác của ông Picower được vợ phát hiện dưới đáy bể bơi hôm chủ nhật và cảnh sát thành phố Palm Beach thuộc tiểu bang Florida kết luận nguyên nhân tử vong là do chết đuối. Tuy nhiên, cơ quan điều tra vẫn đang tìm hiểu liệu đây có phải là tai nạn hay không, theo AP.

Tỉ phú Picower, đứng thứ 371 trong danh sách những người giàu nhất nước Mỹ của tạp chí Forbes, đang đối mặt với các cáo buộc đã hưởng lợi 7,2 tỉ USD từ vụ lừa đảo tài chính của Madoff. Picower cũng có chân trong quỹ của Madoff. Hãng tin AFP dẫn thông tin từ tòa án cho hay luật sư của các nạn nhân nói rằng với quan hệ thân thiết với Madoff, Picower được tiết lộ nhiều thông tin mật và có thể đã biết rõ về âm mưu lừa đảo. Tòa án đã xem xét thụ lý vụ kiện đòi Picower bồi thường lại số tiền trên nhưng AP dẫn lời các luật sư đánh giá cái chết bất ngờ của ông khiến hy vọng đòi lại tiền của các nạn nhân trở nên mong manh. Luật sư của Picower đã bác bỏ mọi cáo buộc trên đồng thời tuyên bố thân chủ của mình đang bị bệnh Parkinson và bệnh tim, theo Reuters. Hiện chủ mưu Bernard Madoff đang thụ hình với mức án 150 năm tù giam sau khi vụ lừa đảo 65 tỉ USD bị phanh phui cuối năm ngoái.

Trọng Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.