Quỳnh Lam tự trách

29/10/2009 09:53 GMT+7

(TNTT>) Mỗi vai diễn phim truyền hình của Quỳnh Lam đều mang hình bóng mình ngoài đời. Đó là chút mạnh mẽ của Quyên trong Hoàng hôn ấm áp, tính ngang ngạnh nhưng rất tình cảm của cô Ba Thành trong Vó ngựa trời Nam và không thể thiếu sự đa sầu đa cảm của Mai trong bộ phim sắp chiếu Tam nam vẫn phú.

Hồi nhỏ Quỳnh Lam ước mơ nhiều lắm, nào là làm ca sĩ, diễn viên, tiếp viên hàng không…Nhưng lớn lên, cô lớp phó văn thể mỹ của trường phổ thông Tam Hiệp (Biên Hòa) đã theo đuổi con đường thích hợp với mình nhất: vừa làm ca sĩ và diễn viên. Đang học năm thứ tư trường ĐH ngoại ngữ thời thượng, Lam bỏ hẳn để vào học trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh...

Bỏ phí ba năm học ĐH ngoại ngữ không làm cho Quỳnh Lam hối tiếc bằng sự thờ ơ của mình đối với người cha. Lam kể "năm thứ hai ĐH, tôi gia  nhập nhóm ca nữ Candy, chạy sô rất nhiều, nên cả tháng không có thời gian về Biên Hòa thăm nhà, thậm chí cũng không điện thoại thăm ba mẹ. Có ngày không đi hát vẫn lười về nhà, ở lì ở thành phố. Ba tôi có nhớ con gái thì gọi điện còn tôi thì ít gọi lắm. Không ngờ, cùng năm đó, ba tôi qua đời. Khi đó, tôi mới cảm nhận được sự mất mát quá lớn. Tôi tự trách mình sao có lúc quá vô tâm... Tôi đã dằn vặt nhiều lắm. Đã biết qua cảm giác mất ba như thế nào, nên bây giờ, tôi quan tâm đến mẹ nhiều hơn nữa. Hiện nay, tôi ở Sài Gòn cho tiện việc đi lại đóng phim, mẹ thì vẫn mua bán ở chợ Định Quán. Tôi hiểu sau ngày ba ra đi, mẹ buồn lắm, nhưng thường che giấu tâm tư không muốn cho con cái biết. Nhiều đêm, nhớ về mẹ, tôi khóc nhiều. Ngày nào hai mẹ con muốn gặp, thì hẹn nhau trước, mẹ từ Định Quán, tôi từ Sài Gòn, cùng trở về ngôi nhà thân yêu của chúng tôi ở Biên Hòa. Tôi đang có kế hoạch rước mẹ lên Sài Gòn với tôi, cho mẹ bớt cô độc, mà tôi cũng được chăm sóc mẹ mỗi ngày”.

 

Quỳnh Lam

•Phim đã đóng: U6U7, Ván cờ tình yêu, Đam mê, Chỗ chỉ có một người, Hoàng hôn ấm áp, Lọ lem thời @, Mùa thu đi một nửa, Vó ngựa trời Nam, Tam nam vẫn phú…

•Sở thích: đọc sách, nhất là tiểu thuyết Trung Quốc, Trăm năm cô đơn, Người hùng trở lại, Rừng Na Uy…

Tam nam vẫn phú (50 tập)

•Sản xuất: Công ty CP Nhất Tâm- Lasta Film sản xuất theo đơn đặt hàng của HTV

•Phát sóng: lúc 20g45 thứ năm, sáu, bảy và Chủ nhật trên HTV7 bắt đầu từ 1-11-2009

Buồn vì chuyện ba mất có phải là lý do mà khi đang là thành viên của một nhóm nữ khá hot, Lam ngưng sự nghiệp ca hát?

Vào nhóm được một năm, năm 2005, sau khi ba mất, tôi nghỉ hát để tập trung cho việc học. Phần vì lúc này cần ổn định tâm lý, phần muốn lấy lại cảm tình của thầy cô và bạn bè mà lúc trước, do ham chạy sô, nghỉ học quá nhiều, tôi đã bị thầy cô khiển trách, bạn bè xa lánh.

Từ đó, Lam đến với điện ảnh như thế nào?

Một vai bé tẻo trong phim U6U7, chỉ là cô gái massage. Để hoàn tất vai này, tôi phải chạy xe máy từ 3 giờ sáng từ TP.HCM tới khu du lịch Hồ Cốc, nơi đoàn phim đóng quân để quay. Vai thứ hai-cô thư ký chảnh chọe, xéo xắc trong Ván cờ tình yêu đến với tôi năm tôi chuẩn bị thi tốt nghiệp cao đẳng. Sau phim này, tôi chỉ dốc tâm cho việc học. Khi ra trường, tôi mới nhận phim Đam mê.

Khán giả nhận xét Lam có khả năng đóng được nhiều loại vai, ác thì cũng ra ác lắm. Khi thể hiện vai phản diện, Lam thường chú ý vào điểm nào trên gương mặt của mình nhất?

Đó là đôi mắt. Nhiều người khen Lam có đôi mắt biết nói, nhưng cũng tùy mức độ phản diện như thế nào mà thay đổi cách biểu hiện. Đâu phải cái ác nào cũng như nhau.

Lam khóc trong phim cũng nhiều, bạn lấy cảm xúc từ đâu, tưởng tượng hoặc nhớ lại một chuyện buồn chăng?

Mỗi diễn viên có một cách tạo cảm xúc cho mình. Riêng Lam, nói thật, sự thẩm thấu từ nhân vật chỉ một phần thôi, còn lại là do Lam vận dụng từ vốn sống và cố gắng nhập tâm. Mỗi lần diễn, Lam đều cố gắng đặt trường hợp mình vào hoàn cảnh nhân vật, từ đó nuôi cảm xúc và nhiều lúc bật khóc lúc nào không hay.

Vai của Lam trong Tam nam vẫn phú rất éo le và buồn. Có kỷ niệm nào vui khi quay phim này không?

Hôm Lam quay cảnh Mai buồn tình rủ bạn vào quán nhậu, uống rượu say rồi than trời trách đất. Hiện trường quay đang im phăng phắc để thu tiếng trực tiếp, bỗng đâu có một người khách tưởng Lam say thật, đến gần khuyên nhủ Lam. Lúc đó, Lam mắc cười lắm nhưng cố nín để diễn tiếp. Đến khi một anh trong đoàn phim mời ra, người ta mới biết là đang quay phim và nói “Vậy mà tôi tưởng em say thiệt chứ!” Hóa ra mình diễn cũng đạt nhỉ.

Còn trong Vó ngựa trời Nam, đây chắc là lần đầu bạn đóng phim lịch sử?

Đây là một may mắn của Lam. Thời gian đó, đạo diễn Lê Cung Bắc đang phân vân chọn diễn viên thủ vai Ba Thành, người yêu của thi tướng Huỳnh Văn Nghệ. Cast xong, trên đường về thì Lam nhận được điện thoại cho biết chú Bắc đã quyết định chọn Lam. Lúc đó, Lam vừa mừng vừa run, lo mình không đủ khả năng vào một vai lớn như vậy, vì đây là một nhân vật có thật và vẫn còn sống khi phim được khởi quay. Chỉ tiếc Lam chưa kịp đến thăm cô Ba Thành thì cô đã qua đời.

Minh Tuyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.