Trung Quốc tìm người mua lại hãng Sanlu

18/10/2008 01:36 GMT+7

Báo chí Trung Quốc hôm qua đưa tin nhà chức trách nước này đã triệu tập 5 hãng sữa và nước giải khát lớn đến một cuộc họp tại Bắc Kinh để bàn về số phận của Sanlu, hãng sữa nằm trong tâm điểm của vụ bê bối sữa nhiễm melamine vốn đã khiến 4 trẻ em thiệt mạng và hàng ngàn trẻ khác ngã bệnh.

Báo 21st Century Business Herald cho biết 5 hãng được mời họp bao gồm Wahaha, Wondersun, Inner Mongolia Yili Industrial, Sanyuan Foods và Feihe Dairy. Sanlu, với các sản phẩm sữa bị phát hiện nhiễm melamine nặng nhất, hiện đã gần như "cáo chung" và các đối thủ của Sanlu đang tranh nhau mua lại tài sản của hãng này.

Hiện 43% cổ phần của Sanlu đang thuộc về Tập đoàn Fonterra của New Zealand. Theo báo chí địa phương, Sanyan Foods và Wahaha nhiều khả năng mua lại tài sản của Sanlu. Hãng Wondersun cũng muốn mua lại Sanlu, theo báo 21st Century Business Herald. Chính phủ Trung Quốc mong muốn một ai đó mua lại toàn bộ hãng Sanlu, nhưng theo tờ báo trên, các hãng được mời chỉ muốn mua một số tài sản nhất định của Sanlu.

Bằng cách này, họ tránh phải gánh chịu những trách nhiệm pháp lý của Sanlu, chẳng hạn như việc bồi thường cho khách hàng trong tương lai. Thủ tướng Ôn Gia Bảo hôm qua tuyên bố trên tạp chí Science rằng chính phủ Trung Quốc phải nhận một phần trách nhiệm trong vụ bê bối sữa nhiễm melamine.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.