Vụ "bắt cóc, tra tấn và thủ tiêu người ở Nghệ An": Bắt khẩn cấp thêm 3 đối tượng

16/10/2006 23:32 GMT+7

Chiều 16.10, một nguồn tin cho biết, tiếp tục điều tra mở rộng vụ án "bắt cóc, tra tấn dã man và thủ tiêu người", Công an tỉnh Nghệ An đã bắt khẩn cấp thêm 3 đối tượng (chưa tiết lộ tên tuổi) nằm trong băng nhóm tội phạm ma túy nguy hiểm đã gây ra vụ án này, và tiến hành triệu tập một loạt nhân chứng liên quan để ghi lời khai.

Trước đó, từ ngày 13 đến 15.10, Công an tỉnh Nghệ An đã lần lượt bắt giữ 4 đối tượng phạm tội "bắt giữ người trái pháp luật" và "giết người", gồm: Trần Văn Minh (tức Minh "Trâu đại", kẻ cầm đầu); Trần Văn Hồng (em ruột Minh); Nguyễn Ngọc Hùng (tức Hùng "Bá") và Phạm Hồng Sơn, sinh năm 1967, trú tại phường Đội Cung, TP Vinh, Nghệ An.

Tại Cơ quan Công an, Minh "Trâu đại" khai nhận: Trần Minh Dương cũng là một đối tượng mua bán ma túy nằm trong băng nhóm này. Khoảng tháng 7.2006, Minh "Trâu đại" mang hơn 10.000 USD, 1 khẩu súng ngắn, lái xe chở Dương lên huyện vùng núi Kỳ Sơn, Nghệ An (giáp biên giới Việt-Lào) mua 2 bánh heroin. Trên đường vận chuyển về TP Vinh, khi phát hiện xe của mình có khả năng bị lực lượng CSGT kiểm tra đột xuất dọc đường, Minh ra lệnh cho Dương xuống xe, mang 2 bánh heroin và khẩu súng ngắn cất giấu ở một bụi cây ven đường, còn Minh lái xe đi tiếp. Khoảng chừng một giờ sau, Minh quay xe lại đón Dương, hai người trở lại chỗ cất giấu "hàng trắng" thì chỉ tìm thấy khẩu súng ngắn, còn 2 bánh heroin đã bị ai lấy mất. Do nghi ngờ Dương đã cất giấu 2 bánh heroin ở một chỗ khác để biển thủ số hàng "trắng" trị giá hơn chục ngàn đô la này, sau khi trở về TP Vinh được vài ngày, Minh và đồng bọn đã bắt cóc Dương đưa lên xe ô tô, chở vào bãi biển Xuân Thành, Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Tại đây, băng nhóm của Minh đã trói giữ anh Dương trong nhà nghỉ, thay phiên nhau tra tấn bắt phải khai ra chỗ giấu 2 bánh heroin.

Trong gần 3 tháng, Dương bị tra tấn đến tàn tật nhưng vẫn khẳng định với đồng bọn không biết ai lấy mất số ma túy nói trên. Sau khi tính toán việc, nếu thả Dương ra trong tình trạng bị tàn phế, sợ nạn nhân sẽ tố giác với cơ quan công an, băng nhóm của Minh quyết định thủ tiêu Dương.

Tính đến chiều 16.10, trong chuyên án này đã có 7 đối tượng bị cơ quan công an bắt giữ khẩn cấp.

Nhóm PV Thời sự

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.