Tác dụng của thể dục với đột quỵ, ung thư

22/10/2008 08:57 GMT+7

Theo các nhà khoa học thuộc Bệnh viện Trường ĐH Bispebjerg (Copenhagen, Đan Mạch), việc tập thể dục có thể giúp giảm nhẹ các trường hợp bị đột quỵ nặng.

Nghiên cứu này đã phân tích số liệu của 265 bệnh nhân (tuổi trung bình 68) nhiều quốc gia khác nhau như Trung Quốc, Estonia, Phần Lan, Đan Mạch… Những người này vừa bị đột quỵ nhưng vẫn còn khả năng đi lại được. Các nhà khoa học đã phỏng vấn về hoạt động thể lực của họ như làm việc nhà, đi bộ, làm vườn, chơi thể thao... trước và sau khi xảy ra đột quỵ.

Kết quả cho thấy những người hoạt động thể lực nhiều trước khi bị đột quỵ có khuynh hướng bị nhẹ hơn và kết quả theo dõi dài hạn tốt hơn gấp hai lần so với những người lười vận động.

Phụ nữ thừa cân hay béo phì hoạt động thể lực giúp tránh được ung thư nội mạc tử cung, đây là kết luận của các nhà khoa học ở Atlanta, Mỹ. Tiến sĩ Alpa V. Patel cùng đồng sự phát hiện 466 trường hợp mắc bệnh ung thư nội mạc tử cung trong số 43.000 phụ nữ sau mãn kinh từ năm 1992 - 2003, đã kết luận: Phụ nữ thừa cân hay béo phì hoạt động thể lực với cường độ vừa hay nhẹ như đi bộ, đi xe đạp, tập thể dục nhịp điệu (tương đương đi bộ với tốc độ trung bình khoảng 2 giờ trong một tuần) sẽ giảm được nguy cơ ung thư nội mạc tử cung.

Theo Neurology, International Journal Of Cancer, Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.