Học sinh trung cấp năm cuối phải thi… đầu vào

22/10/2008 22:19 GMT+7

Theo thông báo của Ban giám hiệu (BGH) trường Trung học Y tế (THYT) Long An, 51 học sinh của 2 khóa 2006 - 2008 và 2007 - 2009 phải chuẩn bị ôn thi đầu vào cho khóa học 2008 - 2010 và nếu đạt thì đến năm... 2010 mới tốt nghiệp.

Theo giải thích của trường, 51 học sinh  này có tổng điểm xét tuyển thấp hơn điểm tuyển vào trường theo danh sách xét tuyển. Như vậy, ngay từ đầu các học sinh không đủ điều kiện nhập học, trong khi nhà trường đã "lỡ nhận". Nay để sửa sai, học sinh phải thi tuyển vào hệ tại chức khóa học 2008 - 2010, trường còn hứa việc thi đầu vào sẽ không mấy khó, kết quả học tập đã qua sẽ được bảo lưu. Khi học xong chương trình chính quy hiện tại, ra trường các học sinh được cấp giấy chứng nhận tạm để đi làm, đến năm 2010 trở lại trường nhận bằng tốt nghiệp tại chức (?).

Vì sao lại có chuyện trớ trêu này? Khi chuẩn bị kết thúc khóa học 2006 - 2008, trường THYT đã không đủ phôi bằng (do Bộ GD-ĐT cấp) để cấp bằng tốt nghiệp cho học sinh. Nguyên nhân là do lượng học sinh thi tốt nghiệp cao hơn nhiều so với chỉ tiêu được giao cho khóa học. Trước đó, theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, Giám đốc Sở GD-ĐT Long An đã thành lập đoàn kiểm tra công tác đào tạo tại trường THYT Long An. Đoàn đã phát hiện 51 trường hợp được nhận vào học nhưng thủ tục và hồ sơ tuyển sinh đều sai quy chế. Cụ thể, các em có điểm xét tuyển thấp hơn nhiều so với điểm tuyển của trường. Địa chỉ đào tạo cũng sai, thay vì phải là học sinh các xã vùng sâu, thì phần nhiều học sinh ở thị xã Tân An và các thị trấn. Lạ hơn, có nhiều học sinh ở tận tỉnh Kiên Giang có điểm xét tuyển rất thấp cũng được nhận vào học, trong khi học sinh vùng sâu ở Long An lại bị loại dù điểm cao hơn...

           Lâm Vũ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.