TP.HCM: Tập đoàn Mai Linh gắn “hộp đen” kiểm soát taxi

09/10/2007 13:00 GMT+7

(TNO) Ngày 9.10, ông Trương Quang Mẫn, Phó chủ tịch thường trực, Tổng giám đốc khối Vận tải Tập đoàn Mai Linh cho biết, hiện đơn vị đã ráp 50 "hộp đen" (con chíp điện tử ghi nhận toàn bộ xử lý của lái xe) trên taxi của những tài xế (trực thuộc đơn vị) thường xuyên có lỗi vi phạm.

Tập đoàn Mai Linh sẽ trang bị hộp đen cho 450 xe chạy các tuyến đường dài Nam - Bắc và các tuyến qua Campuchia. 

Theo ông Mẫn, việc trang bị hộp đen trên xe giúp tài xế ý thức hơn trong việc chấp hành luật lệ giao thông, đồng thời giúp cho hoạt động quản lý của đơn vị tốt hơn. Mức xử lý có thể là “cắt tài” hoặc cho đào tạo lại đối với tài xế điều khiển vi phạm luật giao thông. Ông Mẫn khẳng định, với giá 15-16 triệu đồng cho việc lắp một "hộp đen" trên xe, so với thiệt hại nếu xảy ra các sự cố liên quan đến tai nạn và an toàn giao thông (ATGT) thì chẳng đáng là bao. Ngoài ra, để bảo đảm an toàn, Tập đoàn Mai Linh đã áp dụng giải pháp kỹ thuật hạn chế tốc độ của tất cả taxi với vận tốc 80km/h.

Nằm trong chương trình ATGT, cùng ngày, Ban ATGT TP.HCM phối hợp với Tập đoàn Mai Linh thông báo tổ chức chương trình “Đồng hành cùng Mai Linh – An toàn trên mọi nẻo đường” để tặng 50 suất hỗ trợ rủi ro cho các trường hợp bị tai nạn giao thông (TNGT) có hoàn cảnh gia đình khó khăn và tặng 13.000 mũ bảo hiểm cho công nhân viên Tập đoàn Mai Linh. Theo ủy viên Thường trực Ban ATGT TP.HCM Nguyễn Vũ Khuê, chương trình góp phần làm tăng ý thức người tham gia giao thông trong việc hưởng ứng chủ trương đội mũ bảo hiểm và giảm TNGT.

Ngọc Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.