Lã Thanh Huyền: "Buông xuôi là bỏ lỡ cơ hội"

14/10/2006 15:56 GMT+7

Không phải là người xinh đẹp nhất, cũng chẳng phải là người có tài hùng biện nhất, nhưng cuối cùng, Lã Thanh Huyền đã trở thành người chiến thắng trong chương trình truyền hình thực tế Phụ nữ thế kỷ 21 nhờ nhận được số phiếu bình chọn cao nhất từ khán giả.

Cô gái mít ướt và chiến thắng thuyết phục

Ít ai biết trong những ngày đầu xách va-li gia nhập "đội quân" 12 thí sinh xuất sắc đến từ 2 miền, cô gái nhỏ này toàn khóc đòi về vì nhớ nhà. Qua đến ít nhất 3 vòng thi, Huyền mới lấy lại tinh thần. Hơn 1 tháng theo chân cả đoàn đi Sóc Sơn, Hạ Long, vào TP.HCM, Long An... gặp hoạt động gì Huyền cũng hăng hái tham gia hết mình bởi Huyền có một triết lý rất quyết liệt "không thử sao biết mình không làm được".

Cũng câu nói ấy, hằng ngày Huyền nhắc nhở Kim Tuyến, cô em út của cả nhóm. Huyền bảo, Tuyến có nhiều khả năng tiềm ẩn nhưng lại hay tự ti. Cổ vũ cho Tuyến cũng là khi Huyền tự dặn dò mình: "Đừng buông xuôi, vì buông xuôi là bỏ lỡ cơ hội". Tuy luôn biết nắm lấy cơ hội để khám phá chính mình nhưng khi phải cân bằng giữa công việc và gia đình, cô gái 21 tuổi này tự thấy đó là công việc rất khó khăn và cách tốt nhất theo Huyền là "nên hy sinh mình một chút. Nghĩa là thêm một chút cho công việc, thêm một chút cho gia đình và bớt đi phần chăm sóc bản thân mình". Với Huyền, “hạnh phúc thực sự là khi có một gia đình êm ấm và một công việc yêu thích".

Hỏi Huyền lý giải vì sao mình lại giành giải nhất trong chương trình này, cô nàng chỉ cười... trừ. "Em phải cảm ơn khán giả đã bình chọn cho em và các bạn thí sinh đã luôn sát cánh bên em trong mọi công việc". Huyền không biết nhưng người xem rất tinh ý. Có lẽ họ có cảm tình với cô gái rất nhiệt tình lần lượt giúp các bạn leo lên chiếc motor nước to đùng trong tập Thử thách thể chất, hay âm thầm lặng lẽ chơi với các học viên Trường Nguyễn Đình Chiểu trong tập Hoạt động xã hội... Nói như Kim Tuyến, một trong 4  thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi, thì: "Tuy không phải là người thật sự nổi bật trong vòng thi nào đó nhưng chị Huyền là người có khả năng toàn diện. Hơn thế nữa, chị ấy hòa đồng với mọi người và luôn lạc quan trong mọi tình huống".

Hỏi sao Huyền dũng cảm thế, dám "chiến đấu" với chú rắn ở tập Thử thách cuối cùng, cô nàng tỉnh queo: "Chị tin không, rắn là món khoái khẩu của em đấy!". Xem ra cô gái có nhiều nét đẹp hiện đại của phụ nữ thế kỷ 21 này chẳng "liễu yếu đào tơ" chút nào.

Giấc mơ kinh doanh thời trang

Giải thưởng 150 triệu đồng được ban giám khảo dự định để dành cho thí sinh đi du học, nhưng Huyền lại muốn sử dụng số tiền ấy đầu tư mở rộng 2 cửa hàng thời trang của mình ở Hà Nội. Huyền bảo, khi mở cửa hàng Chapter 1 cô đã hình dung ra một ngày mình sẽ là nữ doanh nhân kinh doanh một chuỗi các cửa hàng thời trang kéo dài từ Hà Nội vào TP.HCM. Sau một năm hoạt động, ngoài Chapter 1, Huyền đã có thêm Virgo với 8 nhân viên hoạt động.

Tốt nghiệp Trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, từng làm MC cho VTV và Đài truyền hình Hà Nội, từng được khán giả biết đến qua những bộ phim Đi về phía mặt trời, Cô dâu Việt... nhưng Huyền lại chọn kinh doanh làm công việc chính trong tương lai. Triết lý kinh doanh của cô đơn giản: chỉ là lao vào công việc rồi nghề sẽ dạy nghề. Huyền vẫn nhớ như in những ngày đầu nhiều ngỡ ngàng khi đặt chân đến Quảng Châu, Bắc Kinh, Hồng Kông, Bangkok... để tìm nguồn hàng cho cửa hàng thời trang nhỏ của mình. Giờ thì nhắm mắt lại là Huyền hình dung đến chuỗi của hàng thời trang do mình quản lý. Huyền không giấu diếm ý tưởng kinh doanh sao cho "Mỗi cửa hàng sẽ mang một phong cách khác nhau, để mọi người có thể ghé qua và tìm thấy sự mới lạ trong đó mỗi ngày".

Lan Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.