Hòa Bình: Trong nhà giam chịu án tử hình làm sao có thai?

12/10/2006 23:56 GMT+7

Chiều 12.10, một nguồn tin cho biết, theo xác minh ban đầu của Công an tỉnh Hòa Bình, Cơ quan điều tra (CQĐT) vừa phát hiện ra "tác giả" cái thai gần 3 tháng tuổi của nữ tử tù Nguyễn Thị Oanh, sinh năm 1967, trú tại tổ 23, phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên, bị TAND tỉnh Hòa Bình tuyên phạt án tử hình về hành vi vận chuyển 20 bánh heroin và 26 viên hồng phiến từ huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình về tỉnh Thái Nguyên.

Việc tử tù Nguyễn Thị Oanh có thai trong nhà biệt giam của trại tạm giam Công an tỉnh Hòa Bình khi chồng của Oanh đang là phạm nhân thi hành án (cũng về tội buôn bán ma túy) tại trại giam Tân Lập, Vĩnh Phúc đang gây xôn xao dư luận.

Điều tra ban đầu cho thấy, khi biết tử tù ma túy Nguyễn Thị Oanh sắp phải thi hành án tử hình, một số người bên ngoài đã bày cách cho Oanh phải bằng mọi cách có thai để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật (giảm án từ tử hình xuống chung thân vì đang thời kỳ có thai). Vấn đề là Nguyễn Thị Oanh phải làm thế nào đó để thuyết phục một người đàn ông ngủ với mình ngay trong phòng biệt giam tử tù được canh gác cẩn mật. Cái việc tưởng không thể xảy ra này đã trở thành có thể khi tử tù Nguyễn Thị Oanh, đã bằng mọi chiêu "quyến rũ"  một nam phạm nhân tên là Nguyễn Trường Thiên (trú ở thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đang thi hành án 5 năm tù về tội lừa đảo tiền thuế GTGT cùng trại giam) ngủ với mình. Vì án ngắn nên phạm nhân Thêm được trại giao làm tự giác, hằng ngày có nhiệm vụ mang cơm nước cho các phạm nhân trong khu biệt giam. Được biết, việc quan hệ giữa phạm nhân Thiên và tử tù Oanh trong phòng biệt giam đã được sự làm ngơ của ít nhất 2 cảnh sát bảo vệ trại tạm giam Công an tỉnh Hòa Bình.

Sau khi tử tù Oanh có thai gần 3 tháng, thông tin này đã được một văn phòng luật sư gửi đơn kiến nghị đến TAND tỉnh Hòa Bình ngày 12.9. Liền đó, ngày 19.9, CQĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã đưa Nguyễn Thị Oanh đi giám định và kết quả cho thấy Oanh đã có thai gần 3 tháng. Qua xác minh vụ việc này, Công an tỉnh Hòa Bình đã ra lệnh tước quân tịch và bắt khẩn cấp 2 cảnh sát bảo vệ làm nhiệm vụ canh giữ phòng biệt giam và đang xem xét việc truy cứu trách nhiệm hình sự về tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ". Được biết, sau vụ việc này, TAND tỉnh Hòa Bình đã có công văn gửi TAND tối cao xin ý kiến chỉ đạo giải quyết, và chiểu theo pháp luật hiện hành, tử tù Nguyễn Thị Oanh sẽ được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật giảm án tử hình xuống án chung thân. Hiện nay, CQĐT Công an tỉnh Hòa Bình còn đang tiếp tục làm rõ sự liên quan của một số đối tượng khác trong vụ việc nói trên.

Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.