Trưởng thi hành án dân sự TP.HCM tự nhận hình thức khiển trách

16/10/2006 23:50 GMT+7

Nguồn tin của Thanh Niên hôm qua 16.10 cho hay, Hội đồng khen thưởng - Kỷ luật, Sở Tư pháp TP.HCM vừa nhận được bản kiểm điểm về trách nhiệm của ông Lương Vĩnh Phúc, Trưởng Thi hành án Dân sự TP.HCM.

Theo đó, ông Phúc tự đề xuất nhận hình thức kỷ luật là khiển trách. Ông Phúc cho rằng mình có liên quan trực tiếp đến vụ tiêu cực trong việc thi hành bản án vụ Epco - Minh Phụng mà báo chí nêu thời gian qua. Theo ông Phúc, bản án tuyên giao cho Epco thu hồi tiền để trả nợ cho ngân hàng, nhưng công ty này không thực hiện việc trả nợ nên chấp hành viên đã phát hiện và xử lý các tài sản là không hề trái với bản án của tòa tuyên. Ông Phúc cho rằng cơ quan thi hành án có "sai sót nhỏ" là không báo cáo cho Công ty Epco biết kết quả thi hành.
Tuy nhiên, theo kết luận trước đó của đoàn thanh tra liên ngành thì ông Phúc là người phải chịu trách nhiệm trong việc chỉ đạo thi hành phần tài sản vụ án Epco - Minh Phụng, với các sai phạm của chấp hành viên Bùi Liên Hiệp (vừa bị khởi tố, bắt giam ngày 13.10). Hội đồng Khen thưởng - Kỷ luật của Sở Tư pháp sẽ quyết định hình thức kỷ luật đối với ông Phúc, trước khi báo cáo với Bộ Tư pháp.  

Minh Thuận 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.