Quản lý tính tiền và bán hàng cho phòng internet với iNetMan

07/10/2005 19:22 GMT+7

Bạn đang quản lý tiệm Internet, và cần một phần mềm có thể giúp bạn trong công việc quản lý thì iNetMan có thể giúp bạn giải quyết tốt các vấn đề trên, ưu điểm nổi bật của chương trình này là hoàn toàn miễn phí và có giao diện tiếng Việt nên sẽ dễ dàng hơn trong việc quản lý và sử dụng.

Một vài điều cần lưu ý khi cài đặt và sử dụng chương trình

- Hệ điều hành hỗ trợ: Windows 98/98SE/Me/2000/XP/2003. Với Windows 98 yêu cầu có Internet Explorer 5.0 trở lên. Máy chủ iServer nên cài Windows 2000/XP/2003.

- Yêu cầu máy: tốc độ CPU tối thiểu 500 Mhz, 64MB RAM.

- Bạn có thể download chương trình này tại http://www.thaibinhtrade.com chương trình có dung lượng cực kỳ nhỏ gọn 210Kb, sau khi tải tệp tin download đã bao gồm cả bộ cài cho máy chủ và máy con. Ngoài ra bạn cần chú ý máy cài làm máy chủ sẽ chạy chức năng cài đặt iServer, còn máy cài làm máy con sẽ chạy chức năng cài đặt iClient.

- Chạy tệp tin vừa download về để cài đặt, chi tiết hướng dẫn được trình bày rõ ràng trên màn hình cài đặt bằng tiếng Việt.

- Chương trình sẽ được cài vào thư mục C:\iNetman20. Nếu đây là lần cài lại (trước đó đã cài iNetman) hoặc cài nâng cấp từ bản 2.0 lên 2.0.1, 2.0.2, 2.0.3 thì các dữ liệu và thiết lập sẽ được giữ nguyên.

- Máy chủ là máy đã cài đặt chức năng iServer và phải được đặt tên là MAYCHU, máy con được đặt tên theo kiểu May1, May2, May3,... Khi cài đặt nếu chương trình cài đặt phát hiện thấy tên máy chưa phù hợp, nó sẽ vẫn tiếp tục cài đặt và yêu cầu bạn nhập vào tên mới cho máy rồi khởi động lại máy; nếu tên máy phù hợp, chương trình sẽ chạy ngay sau khi cài đặt xong.

Một vài tính năng nổi bật của chương trình:

- Thông tin về phiếu thanh toán được lưu trữ tại máy chủ và ngay tại máy con. Mọi thao tác trên máy chủ lập tức được hiển thị trên máy con (bắt đầu tính giờ, kết thúc tính giờ,...).

- Tự động khôi phục tính giờ trong trường hợp máy chủ phải khởi động lại (nếu thời gian khởi động lại dưới 5 phút). Có thể bắt đầu tính giờ hoặc ngừng tính giờ khi máy con chưa bật, khi máy con bật và nối vào máy chủ thì thông tin phiếu thanh toán được gửi ngay cho máy con.

- Có thể chuyển tính giờ từ máy con này sang máy con khác (đổi máy cho khách hàng). Ví dụ từ máy 2 sang máy 8.

- Hỗ trợ hai nhóm quản lý: chủ dịch vụ và nhân viên phòng máy với các quyền hạn khác nhau. Phần mềm chỉ hỗ trợ 01 tài khoản chủ dịch vụ nhưng có thể có nhiều tài khoản nhân viên phòng máy.

- Cho phép thêm bớt thay đổi đơn giá sử dụng theo giờ, số tiền tối thiểu mỗi lượt dùng, làm tròn tiền lẻ và các mặt hàng phát sinh khác như nước giải khát,…

- Cho phép tắt một, nhiều hay toàn bộ các máy con từ máy chủ.

- Thiết lập các tham số máy con từ máy chủ: đổi tiêu đề cửa sổ trên máy con, thay đổi mật khẩu quản trị máy con, thiết lập khóa hoặc không khóa màn hình máy con cho tới khi bắt đầu tính giờ trên máy chủ cho dù máy con hiện có bật (kết nối vào máy chủ) hay không. Nếu máy con hiện không nối thì khi bắt đầu nối vào máy chủ, nó sẽ nhận được ngay sự thay đổi này.

- Khách hàng có thể nhắn tin hay gọi mua các dịch vụ kèm theo khác cho quản lý phòng máy từ máy đang ngồi, quản lý phòng máy có thể gửi thông báo cho một, nhiều hay toàn bộ máy con trong mạng.

- Báo cáo tình hình hoạt động theo nhiều tiêu chí: tổng doanh thu, doanh thu từng máy, từng loại dịch vụ hay tiền bán hàng, theo từng nhân viên trong một khoảng thời gian tùy chọn. Hỗ trợ xuất báo cáo ra tệp HTML.

- Ngăn cấm khách hàng tắt hoặc đóng phần mềm máy con.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.