Anh chàng làm đẹp cho chị em

12/10/2006 00:32 GMT+7

14 tuổi, Nguyễn Minh Tuấn (Nghĩa) đã biết kiếm tiền làm vốn kinh doanh. Bắt đầu từ làm thùng thiếc, nấu tràm một thời gian rồi gom góp một ít tiền ra làm nghề dép da.

Sau nhiều lần thất bại anh Tuấn quyết định chuyển sang nghề mài kềm và nhận thấy đây là công việc mình đang tìm kiếm. Sự khởi nghiệp để xây dựng một thương hiệu kềm Nghĩa bắt đầu từ đây.

Vào thời kỳ bao cấp, đất nước còn nhiều khó khăn, nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ còn rất hạn chế nên nghề mài kềm có rất ít khách. Nghĩa phải rong ruổi khắp các ngõ ngách Sài Gòn với hộp đồ nghề và tấm danh thiếp viết bằng tay. Với lòng say mê nghề và có năng khiếu nên chẳng bao lâu Nghĩa có được sự tín nhiệm của rất nhiều khách hàng.

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, anh mạnh dạn bắt tay vào sản xuất kềm cắt móng tay, chân với đồng vốn eo hẹp. Khi cây kềm mới ra đời, anh đã in chữ Nghĩa lên mỗi sản phẩm và đến nay, chữ Nghĩa ấy đã định vị cho thương hiệu có vị trí trên thương trường. Nhờ vậy, sản phẩm kềm Nghĩa được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng, thậm chí nhiều Việt kiều ở Úc, Mỹ, Tây u cũng biết đến sản phẩm của anh và khi về nước họ thường tìm mua. Giờ đây, anh đã có 2 xưởng sản xuất quy mô ở huyện Hóc Môn và khu công nghiệp tây bắc Củ Chi với gần 2.000 công nhân, hơn 120 đại lý trong và ngoài nước.

Châu Huy -  Hồng Yến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.