Bùi Tiến Dũng "đáng giá" 200.000 USD

15/10/2006 01:14 GMT+7

Hôm qua 14/10, một nguồn tin đáng tin cậy cho biết, trong trại tạm giam, Bùi Tiến Dũng vừa khai ra thông tin động trời về phi vụ chạy án: Theo bản tự khai của Bùi Tiến Dũng, một "đàn em" thân tín đã nói với Dũng "tổng": Có một người có thể đứng ra lo toàn bộ vụ việc giúp Bùi Tiến Dũng thoát tội. Giá của vụ giải cứu trọn gói này là 200.000 USD. Hiện CQĐT đang xác minh thông tin này.

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao cũng vừa có văn bản gửi CQĐT Bộ CA đề nghị cơ quan này khẩn trương làm rõ những thông tin liên quan đến mảng chạy án của Bùi Tiến Dũng, đặc biệt là đường đi của hàng trăm ngàn USD tiền chạy án mà Bùi Tiến Dũng đưa cho Nguyễn Mậu Thôn, Lương Mạnh Hoa, Vũ Mạnh Tiên, Tôn Anh Dũng... để các đối tượng này cầm đi lo lót nhằm "cứu" Dũng tổng. Ở một diễn biến khác, CQĐT còn phát hiện dấu hiệu cho thấy Dũng "tổng" không chỉ chi hàng trăm ngàn USD chạy án cho bản thân mình mà còn chi hơn 30.000 USD nhờ người chạy án cho Phạm Tiến Dũng và một số đàn em thân tín.

CQĐT cũng đang tập trung làm rõ thông tin về việc bị can Lương Mạnh Hoa, lái xe cho Bùi Tiến Dũng và Vũ Mạnh Tiên, Phó chánh văn phòng PMU 18 không chỉ môi giới, tìm người chạy án cho Bùi Tiến Dũng mà các đối tượng này đã trực tiếp cầm tiền đưa hối lộ cho một số người. Một cán bộ cơ quan công tố cho biết, cơ quan chức năng đang xem xét đề nghị thay đổi tội danh của Lương Mạnh Hoa, Vũ Mạnh Tiên từ tội môi giới hối lộ sang tội đưa hối lộ.

Nhóm PVĐT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.