Robot hoa

22/10/2008 19:18 GMT+7

Các nhà khoa học Hàn Quốc đã chế tạo được một loại cây robot có thể nở hoa, tỏa hương thơm và sản sinh dưỡng khí.

Trong bối cảnh trái đất nóng dần lên và rừng tự nhiên bị tàn phá, các chuyên gia thuộc phòng nghiên cứu robot của Đại học Quốc gia Chonnam (Hàn Quốc) đã chế tạo được một loại cây robot có thể giúp tăng cường độ ẩm, sản xuất  oxy, phát ra hương thơm và nhiều chức năng khác.

Robot được phát triển dựa trên những đặc điểm của các loại cây kiểng bình thường. Nó cao 130 cm và có đường kính 40 cm, bao gồm 1 cái chậu, 1 cuống và 5 nụ hoa giống như hoa hồng Sharon. Giống như cây thật, robot nói trên sản xuất oxy, hơi ẩm và tỏa hương. Nó cũng phản ứng nhanh nhạy với những tác nhân kích thích từ bên ngoài, chẳng hạn như một người đang đến gần, âm nhạc hoặc ánh sáng. Khi một người đến trong bán kính 40 cm, thiết bị cảm biến của "hoa" nhận thức được sự tiếp cận này, cuống hoa tự động uốn cong về phía người ấy, và các nụ hoa nở to. Khi người đó đi khỏi, cây hoa trở lại tình trạng ban đầu.

Nếu giọng nói của một người lớn hơn một mức độ nhất định, những nụ hoa sẽ nở to và cuống hoa sẽ lắc nhẹ như để chào hỏi. Khi phòng sáng đèn, các nụ hoa nở rồi khép, khép rồi nở tùy theo mức độ ánh sáng. Và khi nhạc được trỗi lên, cây hoa sẽ tự động nhún nhảy. Theo các chuyên gia Hàn Quốc, những người sử dụng có thể tạo một "khu vườn" với nhiều robot được nối mạng và sử dụng chúng vào việc trang trí nội thất. Chủ nhiệm dự án hoa robot, ông Park Jong-oh, thổ lộ: "Các trường đại học Mỹ và các nhà chế tạo Nhật Bản đã sản xuất được những cây robot giống trò chơi, nhưng sản phẩm của chúng tôi có nhiều chức năng động lực và điện tử khác. Đây là một nỗ lực mới nhằm đưa khái niệm cây trồng, hơn là con người và động vật, vào lĩnh vực chế tạo robot".

Thế là sau những robot cứu hỏa, robot làm chủ hôn, robot giúp việc nhà và khiêu vũ..., với robot hoa, các nhà khoa học Hàn Quốc đang nỗ lực đưa robot vào phục vụ đời sống con người một cách hiệu quả, sinh động và nhiều màu sắc nhất.

Trùng Quang
(Theo Chosun Ilbo)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.