Người nổi tiếng không xì-căng-đan

26/10/2010 22:33 GMT+7

Kể từ sau dự án nhiếp ảnh thành công hiếm có - Họ đã sống như thế - chụp những người khuyết tật vẫn vươn lên trong cuộc sống khiến cả giới nhiếp ảnh “giật mình”, Nguyễn Á lại bắt tay vào một dự án mới. Anh cho biết, sau bao nhiêu năm lăn lộn kiếm sống với nghề nhiếp ảnh, đây là lúc anh muốn sống với những đam mê, những dự án mang hoài bão của mình.

Thỉnh thoảng gọi cho Nguyễn Á thì thấy anh đang bận rộn đâu đó, lúc thì ở Hà Nội, Tây Nguyên chụp NSND Y Moan, lúc thì ở sân bay Biên Hòa chụp anh hùng Phạm Tuân cùng phi hành gia Nga Gorbatko, lúc trong bệnh viện chụp bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng… Nguyễn Á đang chạy đua với thời gian để hoàn thành dự án ảnh chụp hơn một trăm người nổi tiếng mà anh dự định ra mắt trong năm nay.

Vậy anh đặt tiêu chí nào để lựa chọn những nhân vật của mình?  Tiêu chí của anh thật rõ ràng: Đó là những người mà nhắc đến mọi người đều biết, có đầy đủ tài năng và phẩm chất đạo đức, và sau cùng là... không dính xì-căng-đan. Những người nổi tiếng được Nguyễn Á theo đuổi thuộc mọi ngành nghề trong xã hội, không giới hạn một lĩnh vực nào. Anh muốn tiếp cận họ bằng những phóng sự ảnh về chân dung, công việc, khoảnh khắc vinh quang lẫn riêng tư, đời thường... của họ. Nguyễn Á cho rằng đó là điều chưa ai làm được, và anh muốn mình là người đầu tiên.

Q.Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.