Venezuela bắt “gián điệp Colombia”

28/10/2009 11:23 GMT+7

(TNO) Giới chức Venezuela hôm 27.10 cho biết nước này vừa bắt giữ một số người bị cáo buộc đang làm gián điệp cho lân bang Colombia, theo BBC.

Thứ trưởng Ngoại giao Francisco Arias Cardenas của Venezuela khẳng định những người bị bắt kể trên là thành viên của Cơ quan an ninh nhà nước DAS của Colombia.

Cũng theo ông Cardenas, những người trên bị bắt giữ khi đang thực hiện một số hoạt động gián điệp, song ông không tiết lộ thêm thông tin.

DAS đã ra tuyên bố bác bỏ cáo buộc của Venezuela cho rằng cơ quan này đã cài gián điệp vào lãnh thổ nước láng giềng để theo dõi hoặc gây bất ổn cho Caracas, hãng Reuters đưa tin.

Vụ việc trên đã làm gia tăng căng thẳng trong mối quan hệ giữa Venezuela và Colombia, vốn đã xấu đi kể từ tháng 7 vừa qua khi Bogota tuyên bố sẽ ký một thỏa thuận với Washington cho quân đội Mỹ sử dụng một số căn cứ quân sự của mình để thực hiện chiến dịch chống ma túy.

 

Bộ trưởng Quốc phòng Gabriel Silva của Colombia (trái) thăm một căn cứ quân sự ở thị trấn La Macarena. Ông Silva hôm 27.10 cho biết một thỏa thuận cho phép quân đội Mỹ sử dụng 7 căn cứ của Colombia sẽ được ký vào cuối tuần này - Ảnh: AFP

Tuyên bố kể trên đã gây khó chịu cho các nước láng giềng xung quanh, vốn phản đối sự hiện diện quân sự của Mỹ trong khu vực.

Khi thông tin về vụ thỏa thuận này được công bố lần đầu tiên hồi tháng 8 vừa qua, Tổng thống Hugo Chavez của Venezuela cảnh báo rằng “ngọn gió của chiến tranh” đang thổi khắp khu vực Nam Mỹ.

Trở lại vấn đề Caracas tuyên bố bắt gián điệp Colombia, Thứ trưởng Ngoại giao Cardenas của Venezuela khẳng định sẽ sớm đưa ra bằng chứng về việc này.

Trong khi đó, phát biểu trên hãng tin AP, Đại sứ Colombia tại Venezuela, Maria Luisa Chiappe, nhấn mạnh bà không hay biết việc các nhân viên DAS hoạt động trên lãnh thổ Venezuela.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.