Trở thành triệu phú nhờ 9 tháng trôi dạt trên biển

12/10/2006 18:33 GMT+7

Bẵng đi một thời gian, người ta chợt nhớ lại câu chuyện ba ngư dân Mexico trôi dạt trên biển Thái Bình Dương trong 9 tháng ròng và đặt câu hỏi không biết cuộc điều tra sự thật về câu chuyện phiêu lưu kỳ lạ này được tiến hành đến đâu rồi?

Không ai bảo ai, song tất cả đều muốn câu chuyện là sự thật, để họ khỏi thất vọng khi đã "trót" thán phục ba "người hùng trên biển" này.

Thật thú vị, nhà chức trách thành phố San Blas (Mexico), nơi ba ngư dân bắt đầu cuộc phiêu lưu ngày đó, thông báo họ không tìm thấy manh mối nào chứng tỏ câu chuyện trên là bịa đặt. Thậm chí, các hãng phim còn đổ xô tới ba "người hùng" này để ký hợp đồng dựng phim.

Mới đây, ba ngư dân này đã thỏa thuận "bán" câu chuyện của mình cho hãng Ezekiel 22, có trụ sở tại thành phố Atlanta (Mỹ), với giá ít nhất 3,8 triệu USD để dựng thành phim. Một quan chức thành phố tham gia cuộc thỏa thuận trên cho biết đây chỉ là mức giá "sàn", nhiều khả năng khi câu chuyện được dựng thành phim, hoặc viết sách, "cát-xê" cho ba "người hùng" sẽ... tăng gấp đôi.

Theo thỏa thuận, trong vòng 8 năm, hãng Ezekiel 22 có quyền bán câu chuyện này cho các hãng phim khác, các nhà xuất bản sách và người kinh doanh. Hiện Ezekiel 22 đang thỏa thuận với nhiều hãng phim nổi tiếng, trong đó có hãng Warner Brothers và Paramount Pictures.

Tháng 11/2005, trong chuyến đi săn cá mập tại bờ biển San Blas, những ngư dân nói trên đã rơi vào khu vực biển động khiến con tàu dài 8 mét của họ bị hỏng nặng và bị trôi dạt trên biển. Tới tháng 8 vừa qua, một tàu đánh cá Đài Loan phát hiện và cứu sống ba ngư dân khi họ đang lênh đênh gần quần đảo Marshall, Nam Thái Bình Dương. Ba ngư dân kể lại họ đã phải ăn cá, chim biển sống, uống nước mưa, thậm chí cả nước tiểu của mình để tồn tại. Và họ đã "lênh đênh" trôi dạt tới... 8.000km trên biển.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.