Giúp dân vùng bão và trao học bổng cho học sinh

13/10/2006 22:37 GMT+7

* Hôm qua 13.10, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tại TP.HCM đã tổ chức thăm và tặng quà cho người dân bị thiệt hại trong cơn bão Xangsane tại các tỉnh miền Trung vừa qua. Đợt tặng quà này có tổng giá trị tương đương 560 triệu đồng với 160 suất quà được trao. Số tiền để thực hiện hoạt động trên được quyên góp từ lòng hảo tâm của bà con sống xa quê hương.

* Trước đó, nhận được thông tin gia đình các nhân viên của mình tại Đà Nẵng bị thiệt hại nặng trong bão số 6, Ban giám đốc Công ty TNHH TMDV bảo vệ Long Hải (TP.HCM) đã cử đại diện ra thăm, động viên tinh thần và trích 30 triệu đồng để trực tiếp giúp đỡ gia đình họ (ảnh). Ngoài ra, Ban giám đốc và các đoàn thể trong công ty còn vận động nhân viên ủng hộ 1 ngày công làm việc, đến hôm qua 13.10, số tiền quyên góp của các vệ sĩ đã lên đến 65 triệu đồng.

* Cũng với phương châm hỗ trợ một cách tối đa cho các em học sinh có điều kiện đến lớp sau cơn bão số 6 tàn khốc, Công ty Coca-Cola tại Việt Nam đã phối hợp cùng Báo Thanh Niên trao 100 suất học bổng với tổng trị giá 50 triệu đồng cho các em học sinh Trường Hòa Minh, Duy Tân, Nguyễn Đức Cảnh và Bùi Thị Xuân, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Ngoài ra, Coca - Cola còn hỗ trợ Trường Duy Tân 10 triệu đồng để tái thiết các phòng học bị hủy hoại trong cơn bão. Đồng thời, chuyển đến đồng bào một số vùng bị bão 1.000 thùng nước tinh khiết JOY với tổng trị giá 72 triệu đồng. ( V.P.Thảo - V.K - Đ.N.K)

"Quà tặng ánh sáng" cho trẻ em

Hôm qua 13.10, tại Bệnh viện Mắt TP.HCM, ông Oliver Foot - Chủ tịch Tổ chức nhân đạo quốc tế Orbis và bác sĩ Trần Thị Phương Thu - Giám đốc Bệnh viện Mắt đã đồng ký kết dự án "Quà tặng ánh sáng cho 6.800 trẻ". Theo đó, Orbis sẽ giúp Bệnh viện Mắt và ngành y tế của 14 tỉnh thành phía Nam hơn 1,1 tỉ đồng để phục vụ cho việc chăm sóc mắt trẻ em. Ngoài ra, thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em, Orbis còn hỗ trợ Bệnh viện Mắt TP.HCM phẫu thuật miễn phí cho 5.000 trẻ có các bệnh về mắt. (Ngọc Trang)

Tặng quà cho bà con nghèo

Hôm qua 13.10, bà Vũ Huỳnh Tri - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Q.8 đã đến huyện U Minh Hạ (tỉnh Cà Mau) tặng 500 phần quà (mỗi phần trị giá trên 200 ngàn đồng) cho các hộ dân nghèo tại địa phương. Tổng số tiền hoạt động trong đợt này trên 100 triệu đồng, do các nhà hảo tâm và gia đình phật tử của chùa Linh Phước, P.12 (Q.8) đóng góp. (Lê Thanh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.