Đánh bom ở Afghanistan: 5 người thiệt mạng

13/10/2006 17:26 GMT+7

Ngày 13/10, một vụ đánh bom xe hơi nhằm vào đoàn xe quân sự của NATO đang làm việc tại miền nam Afghanistan làm ít nhất 5 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, trong đó 2 lính NATO.

Vụ đánh bom xảy ra trong một khu vực dân cư đông đúc ở Kandahar, vì vậy số người chết còn có thể tăng cao. Người phát ngôn của NATO không cho biết quốc tịch của 2 binh sĩ bị thương. Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận thực hiện vụ việc, tuy nhiên các quan chức của Afghanistan nghi ngờ lực lượng Taleban đứng đằng sau vụ việc.

Trước đó, ngày hôm qua, 2 vụ nổ ở miền đông Afghanistan làm ít nhất 16 người bị thương. Tình trạng bạo lực ở Afghanistan từ đầu năm đến nay đã làm khoảng 2.500 người, chủ yếu là phiến quân thiệt mạng, tăng gấp hai lần cùng kỳ năm ngoái.

* Trong một diễn biến khác, ngày 12/10, khoảng 20 tay súng Taleban đã bị chết trong trận đụng độ với quân đội quốc gia Afghanistan (ANA) và lực lượng liên quân do NATO cầm đầu tại khu vực Panjwayi (Kandahar).

Người phát ngôn Lực lượng hỗ trợ An ninh quốc tế (ISAF) cho biết xung đột xảy ra khi khoảng 50 - 60 tay súng Taleban tấn công lính Afghanistan và lực lượng ISAF. Lính Afghanistan và ISAF đã nổ súng đánh trả và yêu cầu sự hỗ trợ của không quân. Trong khi đó, cũng tại Kandahar, hai kẻ đi xe máy đã ném lựu đạn vào Lãnh sự quán Ấn Độ tại địa phương này, nhưng không gây thương vong.

Đ.Huân
(Theo BBC, AP, TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.