Microsoft trừng phạt người chơi gian lận

13/11/2009 13:29 GMT+7

(TNO) Microsoft vừa đưa ra thông báo, hãng sẽ chấm dứt dịch vụ trò chơi trực tuyến đối với một số lượng lớn game thủ đang sử dụng thiết bị chơi game Xbox 360 của hãng, theo tạp chí PCAdvisor.

Nguyên do là vì những game thủ này đã tự ý thay đổi các thông số trong máy Xbox 360 để có thể chơi được các game lậu không có bản quyền

Như vậy, số lượng người chơi bị ngăn chặn dịch vụ vào khoảng từ 60.000 đến 1 triệu người trong tổng số gần 20 triệu người chơi trên toàn thế giới. Được biết, máy chơi game Xbox 360 do Microsoft sản xuất có thể kết nối với dịch vụ Xbox live để có thể chơi được các trò chơi trực tuyến do hãng này cung cấp.

Microsoft cho biết, việc làm này của hãng nhằm ngăn chặn tình trạng vi phạm bản quyền ngày càng gia tăng từ người chơi, đồng thời tạo tính công bằng cho những game thủ chân chính khác. Việc tiến hành kiểm tra bản quyền đã được Microsoft triển khai từ năm 2002 trên các thiết bị kết nối mạng sử dụng dịch vụ Xbox live.

Tất cả các máy Xbox 360 khi bị phát hiện có gian lận, sẽ bị cấm sử dụng tất cả các dịch vụ của Microsoft mãi mãi, bao gồm cả các chế độ hậu mãi hoặc bảo hành.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.