Dỡ cầu, dân đi đường nào?

17/10/2008 23:51 GMT+7

Hơn 1.000 cư dân ngụ tại hơn 350 căn hộ ở chung cư Gia Phú, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM đang đứng trước nguy cơ không có lối đi vì cây cầu duy nhất dẫn vào chung cư sắp bị tháo dỡ.

Hầu hết các hộ dân chung cư Gia Phú đang rất lo lắng trước thông báo của Công ty TNHH thiết kế - xây dựng Trung Nam (chủ đầu tư chung cư Gia Phú) về việc ngay trong tháng 10 này, công ty sẽ tiến hành tháo dỡ cầu tạm qua kênh Tham Lương.

Đây là cây cầu duy nhất nối từ đường Bình Long vào chung cư. Việc tháo dỡ cầu tạm là theo yêu cầu của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) TP.HCM nhằm phục vụ nạo vét, chống ngập cho khu vực. Điều khiến cư dân ở đây bức xúc nhất là khi tìm hiểu mua căn hộ ở chung cư Gia Phú, họ không hề nhận được thông tin nào từ chủ đầu tư về việc cây cầu tạm này sẽ bị tháo dỡ.

Tiếp xúc với PV Thanh Niên, bác Đặng Ngọc Châu, nhà 820 lô A, bức xúc: "Khi tìm hiểu mua nhà tại chung cư này, nếu tôi biết đây chỉ là cầu tạm thì nhất quyết tôi không mua. Tháo dỡ cầu rồi thì nhà ở đây bán lại không ai mua". Còn chị Vân, nhà 006 lô B thì không kiềm được cơn giận:

"Ai mà không khỏi bực mình khi bỏ ra hàng trăm triệu đồng mua nhà ở đây theo những lời quảng cáo đầy hấp dẫn để rồi phải chịu cảnh không có đường đi". Bác Trần Đình Thọ, 64 tuổi, ngụ nhà 8.09 lô A, ta thán: "Sắp tới chung cư này không có đường ra vào thì nguy quá. Nửa đêm có chuyện gì thì xe taxi, xe cứu hỏa không thể vào được. Lúc đó bà con biết kêu ai".

Hiện chủ đầu tư dự tính để cho hơn 1.000 người dân ở chung cư này đi lại bằng con đường đất lởm chởm phía sau khi cầu tạm bị dỡ bỏ. Đó là con đường đất đỏ sình lầy, nhỏ, chỉ có thể đi xe gắn máy, lòng vòng gần 2 km mới ra được đường Bình Long. Đường rất vắng, không có đèn chiếu sáng nên không ai dám đi, nhất là ban đêm.

Trả lời pv Thanh Niên về vấn đề này, ông Nguyễn Nguyên Kha - Phó tổng giám đốc Công ty Trung Nam - nêu lý do: "Mặc dù Trung Nam là chủ đầu tư nhưng chúng tôi đã bán trên 80% số căn hộ tại chung cư Gia Phú cho Công ty cổ phần đầu tư xây dựng nhà đất Cotec... Khi chuyển nhượng cho chủ đầu tư thứ cấp, chúng tôi đã lưu ý với họ rằng đây chỉ là cầu tạm phục vụ thi công chung cư".

Tuy nhiên, ông Kha cũng thừa nhận với tư cách là chủ đầu tư nên phía Trung Nam cũng có trách nhiệm về sự việc này. Sắp tới, công ty cũng sẽ đề nghị UBND Q.Bình Tân cho phép sửa chữa lại đường đất đỏ để cư dân đi lại dễ dàng hơn.

Theo văn bản trả lời Công ty Trung Nam ngày 13.10 của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình thuộc Sở NN-PTNT thành phố, thời hạn cuối cùng phải tháo dỡ cầu tạm là trước ngày 30.10.2008.

Nguyễn Đình Mười

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.