Bắt hình trong file video dành riêng cho điện thoại di động

07/11/2005 08:47 GMT+7

Rất nhiều chương trình hỗ trợ tính năng bắt lại hình ảnh từ những định dạng file video phổ dụng trên PC như: *.mpg, *.mpeg, *.avi, *.wmv, *.dat… Tuy nhiên, nếu muốn thực hiện công việc tương tự với định dạng file video *.3gp dành riêng cho điện thoại di động thì bạn phải nhờ đến sự trợ giúp của một chương trình chuyên dụng có tên 3GP to GIF/JPEG converter.


3GP to GIF/JPEG converter là một trong số ít chương trình có khả năng bắt lại các khung hình từ định dạng video *.3gp và cho phép bạn xử lý hình ảnh theo nhu cầu trước khi save lại dưới 2 định dạng ảnh thông dụng là *.gif hoặc *.jpeg. Phiên bản mới nhất 3GP to GIF/JPEG converter v1.0 có dung lượng 1.1 MB, tương thích với Windows 2000/XP, yêu cầu hệ thống có bộ nhớ RAM tối thiểu là 256 MB. Bạn có thể tải về bản dùng thử tại địa chỉ http://www.avimpeg.net/3gp2gif.zip

Bắt một khung hình duy nhất

Từ giao diện chính của chương trình, bạn bấm tab Capture Single Frame (JPEG). Tiếp đó bấm thẻ Open video và chọn ra file 3gp muốn bắt hình. Tiếp theo, bạn điều chỉnh thanh trượt đến vị trí khung hình muốn bắt và bấm vào thẻ Capture Frame (100ms Latency). Bạn sẽ thấy có 5 khung hình được bắt lại ngay sau đó. Bạn lựa ra một khung hình ưa thích và bấm vào nút Save to để lưu lại hình ảnh dưới định dạng jpeg.   
 
Bắt nhiều khung hình cùng lúc

Từ giao diện chính, bạn bấm vào tab Capture Frames (Animation GIF). Tương tự như trên, bạn bấm vào thẻ Open video và chọn ra file 3gp muốn bắt hình. Công việc tiếp theo của bạn là xác định số lượng khung hình sẽ được bắt lại (tương ứng với độ dài trình chiếu của đoạn video muốn bắt hình). Bạn kéo thanh trượt nhỏ phía dưới đến vị trí mốc đầu và bấm vào nút Set Start, rồi kéo thanh trượt đến vị trí mốc cuối và bấm vào nút Set End. Tiếp đó, bạn bấm vào thẻ Capture Frames. Những khung hình được bắt lại sẽ lần lượt hiện ra ngay sau đó. Bạn có thể để chất lượng hình ảnh như mặc định hoặc sử dụng các nút bấm phía bên phải để hiệu chỉnh hình ảnh theo nhu cầu. Sau cùng, bấm vào nút  Save to và chọn ra một nơi để lưu lại hình ảnh dưới định dạng gif (hình ảnh động).

Phạm Hồng Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.