Liên hoan du lịch chào mừng Hội nghị Bộ trưởng Du lịch APEC 2006 tại Hội An

15/10/2006 10:12 GMT+7

* Liên kết phát triển thông qua du lịch và văn hoá Liên hoan du lịch APEC - Việt Nam 2006 do Tổng cục Du lịch Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Nam, Sở Du lịch tỉnh Quảng Nam phối hợp tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 16 -18/10 tại Thị xã Hội An - Quảng Nam nhằm chào mừng Hội nghị Bộ trưởng Du lịch APEC được tổ chức tại đô thị cổ Hội An (từ 12 - 18/10).

Liên hoan sẽ được tổ chức tại Khu giải trí Đồng Hiệp, ven sông Hoài, TX Hội An - Quảng Nam, ngay cạnh Khu phố cổ Hội An - di sản văn hóa thế giới. Tham gia Liên hoan có các đơn vị là các cơ quan du lịch địa phương, các công ty du lịch, hãng lữ hành, khu du lịch lớn, các làng nghề truyền thống trong cả nước tham gia với 62 gian hàng trưng bày, triển lãm. 

Bà Võ Thị Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết: “Đây là một hoạt động quan trọng, thiết thực và ý nghĩa của ngành du lịch Việt Nam để chào mừng Hội nghị Bộ trưởng du lịch của 21 nước thành viên APEC, thông qua đó để giới thiệu những tiềm năng và sự hấp dẫn của du lịch Việt Nam. Đồng thời để tìm kiếm những cơ hội đầu tư, hợp tác và tiếp thị, quảng bá hình ảnh đất nước vươn xa hơn trên thế giới”.

Các đơn vị tham gia sẽ giới thiệu, quảng bá những tiềm năng du lịch sẵn có của các địa phương, các sản phẩm du lịch đặc trưng, các tour-tuyến du lịch mới, các cơ hội hợp tác đầu tư phát triển. Lễ khai mạc sẽ có sự tham dự của gần 200 đại biểu là các nhà lãnh đạo của ngành du lịch 21 nền kinh tế thành viên APEC đến dự Hội nghị bộ trưởng Du lịch APEC, Ban thư ký APEC, đại diện các Tổ chức Du lịch quốc tế và lãnh đạo các cơ quan du lịch địa phương trong cả nước. Lễ khai mạc Liên hoan với chủ đề “Đêm giao hòa phố cổ" và “Đêm phố cổ” sẽ thực sự là những điểm nhấn tạo ấn tượng đặc biệt cho Liên hoan.

Hoạt động của Hội chợ sẽ sôi nổi với các cuộc thi dành cho các đơn vị tham gia, như: thi trưng bày gian hàng đẹp nhất, thi người tiếp thị du lịch Việt Nam qua gian hàng hội chợ hấp dẫn nhất, thi đấu xảo các sản phẩm du lịch Việt Nam tốt nhất, các khu trò chơi dân gian Việt Nam và cuộc thi tìm hiểu về du lịch Việt Nam dành cho du khách.

Trong khuôn khổ hội chợ, Ban tổ chức và đơn vị thực hiện sẽ mở một gặp gỡ với chủ đề “Liên kết phát triển du lịch" với sự tham gia của các diễn giả, các khách mời là các chuyên gia, các nhà quản lý, các nhà doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch-dịch vụ trong nước và quốc tế. Các hoạt động trình diễn văn hóa Việt Nam như: văn nghệ dân gian, khu văn hóa ẩm thực và các nghề truyền thống của nhiều địa phương là một điểm nhấn quan trọng của Liên hoan.

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, triển lãm, trình diễn ẩm thực, văn hóa văn nghệ, BTC còn tổ chức tham quan các mô hình du lịch hiệu quả tại Hội An, như: Đêm Phố cổ, Du lịch sông nước, Du lịch sinh thái vùng rau Trà Quế và tổ chức kết nối tham quan các hotel và resort ở Hội An và khu di sản Mỹ Sơn.

Ông Đinh Hài - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Nam khẳng định: “Với việc đô thị cổ Hội An - một trong những di sản văn hóa của thế giới vinh dự được Chính phủ chọn là địa điểm diễn ra Hội nghị quan trọng nhất về du lịch của APEC thì đây là cơ hội lớn cho sự phát triển của ngành du lịch Quảng Nam để vươn lên một tầm mới. Quảng Nam cũng sẽ đại diện cho ngành du lịch của cả nước để giới thiệu với bạn bè quốc tế về một đất nước có những tiềm năng lớn và rất hấp dẫn về du lịch. Hội chợ du lịch APEC là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ các hoạt động của năm APEC và Năm du lịch quốc gia Quảng Nam và thông qua đó, tiếp thị, quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Nam nói riêng, ngành du lịch Việt Nam nói chung như là một điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện. Đồng thời tìm kiếm những cơ hội phát triển mới cho du lịch của đất nước. Mặc dù vừa trải qua một cơn bão kinh hoàng mà mức độ tàn phá và thiệt hại là rất lớn nhưng nhân dân và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam vẫn nỗ lực quyết tâm tổ chức tốt hội chợ để quảng bá hình ảnh đất nước”.

Liên hoan sẽ không bán vé vào cửa và dự kiến trong suốt 3 ngày diễn ra sẽ thu hút 30.000 lượt khách tham quan.

N.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.