Kết hôn với... chính mình

23/10/2010 15:40 GMT+7

(TNO) Như bao cô dâu trước ngày lên xe hoa, Chen Wei-yih cũng đang háo hức, tất bật chuẩn bị cho ngày trọng đại của đời mình vào tháng tới: một bộ ảnh cưới đẹp lung linh, chiếc váy trắng tinh khiết, bữa tiệc cưới ấm cúng cùng khoảng 30 người bạn thân...

Điều duy nhất khác lạ, vô cùng đặc biệt ở đám cưới của cô dâu Chen Wei-yih đó chính là... không có chú rể.

Tẻ nhạt với tất cả những cuộc hẹn hò, những cuộc tình không bờ bến với rất nhiều người đàn ông đã gặp, Chen Wei-yih, nhân viên văn phòng 30 tuổi, sống tại Đài Loan (Trung Quốc), đang đứng trước bước đột phá về một đám cưới đầu tiên “cô dâu cũng là chú rể”, tự kết hôn với chính bản thân mình.

“Tuổi 30 đã là giai đoạn chín muồi của bản thân. Công việc, kinh nghiệm sống của tôi đều ổn cả. Nhưng tôi không tìm được một người bạn đời cho mình. Tôi có thể làm gì đây?”, Chen chia sẻ về quyết định táo bạo của cô.

Một cuộc hôn nhân với chính bản thân mình, khác xa hoàn toàn với giá trị truyền thống gia đình phương Đông, không hề dễ dàng cho Chen và gia đình cô. Nó còn vấp phải những phản ứng trái chiều, phản đối thì nhiều, mà ủng hộ thì ít từ phía những người xung quanh.

Tuy nhiên, khi thông tin về đám cưới đặc biệt của Chen được đưa lên mạng internet, đã thu hút hơn 1.800 ý kiến phản hồi từ cộng đồng mạng Đài Loan. Điều bất ngờ là đa phần mọi người đều rất cảm thông với cô gái có cá tính thật sự mạnh mẽ này.

Chen khẳng định rằng cô không có ý định đi ngược lại lề thói xã hội, đơn giản chỉ là cách cô thực hiện suy nghĩ riêng của mình: “Đây không phải là tôi đang chống đối hôn nhân. Tôi chỉ hy vọng rằng mình có thể đi theo một ý tưởng mới, nằm ngoài phạm vi truyền thống”.

Tình trạng ngày càng nhiều phụ nữ Đài Loan kết hôn muộn, thậm chí lựa chọn cuộc sống độc thân lâu dài, đặc biệt là ở những phụ nữ thành công trong sự nghiệp... đang làm các nhà chức trách tại đây đau đầu về tỷ lệ sinh con xuống thấp kỷ lục, đi cùng những tác động không tốt đối với xã hội.

Theo kết quả một cuộc khảo sát của chính quyền Đài Loan hồi đầu năm 2010, chỉ có khoảng 40% phụ nữ Đài Loan nói rằng họ tin tưởng hôn nhân sẽ đem đến cuộc sống tốt hơn so với khi còn độc thân.

Mặc dù sẽ không cầm được tờ giấy đăng ký kết hôn, hay không có một chú rể sánh bước bên cạnh trong ngày trọng đại, nhưng Chen Wei-yih vẫn vui vẻ chuẩn bị cho đám cưới với đầy đủ nét rạng ngời, hạnh phúc của một cô dâu tương lai.

“Đám cưới độc thân” của Chen Wei-yih dự tính hết khoảng 5.675 USD. Và ngay sau đám cưới cũng sẽ là một tuần “trăng mật độc thân” của cô tới nước Úc.

Phạm Hải
(theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.