Khi ông tỉ phú xài tiền

18/09/2007 15:19 GMT+7

Chẳng cần phải đắn đo gì cho nhiều, ông móc túi hơn 40 triệu USD mua trọn 450 món hàng trong bộ sưu tập nghệ thuật trước khi nó kịp được tung ra thị trường để bán đấu giá.

Tất nhiên, đó chẳng phải là dân xoàng mà chính là ông tỉ phú Alisher Usmanov, một trong những nhân vật giàu nhất nước Nga với một gia tài trị giá khoảng 5,5 tỉ USD.

Usmanov- nhà tài phiệt có máu mặt trong lĩnh vực thép và mỏ- cũng là người có cổ đông trong câu lạc bộ bóng đá Arsenal.

Món hàng ông mua là những tác phẩm nghệ thuật thuộc về nghệ sĩ viôlôngxen đã quá cố Mstsislav Rostropovich mà lẽ ra sẽ được nhà đấu giá Sotheby (đặt tại London, Anh Quốc)  tung ra thị trường vào ngày 18 và 19 tới. Rất nhiều người tỏ sự quan tâm tới các tác phẩm nghệ thuật trong bộ sưu tập (tất nhiên là họ chỉ định mua vài món đơn lẻ chứ không chơi sộp mà hốt trọn như ông tỉ phú) nhưng không ngờ Usmanov đã thương lượng với Sotheby để mua tất cả! Thế là cuộc đấu giá bị hủy bỏ.

“Khi tôi biết rằng bộ sưu tập này sẽ được bán đấu giá, tôi cảm thấy cần phải giữ cho nó được trọn bộ, không bị phân tán. Mục tiêu thứ hai quan trọng hơn là đưa nó về với đất nước của nó- nước Nga”, Usmanov tuyên bố. Ông cho biết đang cân nhắc việc sẽ trao lại bộ sưu tập cho chính quyền Nga.

Đoan Nhật (Theo BBC, Bloomberg)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.