Khởi tố vụ án thu đất của dân để cấp cho cán bộ

30/09/2006 21:20 GMT+7

Trưa 30/9/2006, Thủ trưởng Cơ quan điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ký quyết định khởi tố vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", sau khi điều tra xác định có dấu hiệu phạm tội trong việc quản lý, sử dụng đất đai ở xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo.

Huyện Tam Đảo được thành lập từ 1/1/2004, đến tháng 12 cùng năm, Ban Thường vụ huyện ủy huyện này đã ra Nghị quyết về việc xét, cấp đất ở cho cán bộ. Chỉ trong vòng 10 ngày cuối tháng 12/2004, huyện Tam Đảo đã ra quyết định cấp gần 300 suất đất ở cho cán bộ tại xã Hợp Châu là huyện lỵ của huyện. Sai phạm nghiêm trọng ở đây là chưa có quyết định thu hồi đất của cơ quan có thẩm quyền, huyện Tam Đảo đã thu đất của dân để cấp cho cán bộ. Việc giao đất sai đối tượng, trong đó có hàng chục hộ không có nhu cầu - bằng chứng là sau khi bị báo chí nêu vụ việc thì họ "tự nguyện" trả lại đất. Khá nhiều cán bộ làm việc ở nơi khác, không có hộ khẩu ở địa phương, không liên quan gì đến huyện Tam Đảo cũng được cấp đất.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã giao Thanh tra tỉnh làm rõ vụ việc, bước đầu kết luận có 97 trường hợp sai phạm. Ngày 25/9/2006, Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo đã ra quyết định thu hồi toàn bộ gần 300 suất đất đã giao như nói ở trên.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.