Áo sành điệu “rởm”

18/11/2010 09:01 GMT+7

Thời gian gần đây trên đường phố TP.HCM xuất hiện những bạn trẻ mặc áo thun in những nội dung được xem là không phù hợp với văn hóa Việt. Thậm chí trên áo còn xuất hiện những dòng chữ được in bằng tiếng Việt có nội dung làm méo mó danh ngôn...

Có thể thấy trên trang web bán hàng của một số cửa hàng nhiều mẫu áo với nhiều dòng chữ gây sốc: “Không có việc gì khó chỉ sợ mình không liều”, “Độc lập tự lo là hạnh phúc” hay “Học, học nữa, học mãi. Đuổi thì nghỉ”... Ngoài ra, còn có nơi bán các loại áo đôi dành cho các đôi yêu nhau có hình hai đống phân, phân và giấy vệ sinh... Giá cả những chiếc áo thun này dao động 150.000-200.000 đồng.

Thùy Linh - một bạn học sinh ở Q.6, TP.HCM - tỏ ra hào hứng khi cùng bạn học đi tìm mua áo. Linh cho biết: các bạn trong trường mặc loại áo này nhiều lắm và đặc biệt thích loại áo có in các câu được chỉnh sửa từ danh ngôn. Khi được hỏi có thấy sốc khi quốc hiệu VN bị bóp méo thành “Độc lập tự lo là hạnh phúc” thì Linh nói: “Chuyện vui thôi mà”!

Hữu Quang, Q.1, TP.HCM, đang sở hữu chiếc áo có in dòng chữ “Không có việc gì khó, chỉ sợ mình không liều”, cho biết: “Thấy sốc và gây chú ý cho người xung quanh thì mua thôi, không để ý gì thêm”. Quang tỏ ra thích mặc và sưu tập loại áo này, cho biết sẽ lên mạng tìm những câu tương tự rồi đi in. Quang bảo: “Chuyện in ấn này rất dễ, cứ mang thiết kế gồm hình ảnh, câu chữ đến mấy chỗ làm áo đồng phục đặt hàng là có ngay”.

Khi thấy con trai mình mặc chiếc áo có in dòng chữ “Không say không về”, bà Minh Loan, Q.1, TP.HCM tức giận bắt con phải hủy ngay chiếc áo đó. Bà bức xúc: “Tôi không hiểu những chiếc áo này muốn gửi đến giới trẻ thông điệp gì, và càng không hiểu các bạn trẻ muốn người khác nghĩ về mình như thế nào khi mặc áo có in chữ và hình ảnh như thế”.

Địa chỉ được các bạn trẻ hay lui tới chọn những chiếc áo có nội dung dạng này là một cửa hàng ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM. Bà H., người nhận là chủ cửa hàng, cho biết các bạn trẻ có nhu cầu in bất cứ chữ gì lên áo sẽ được đáp ứng, giá ưu đãi khi đặt hàng nhiều.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.