Xa và Gần: Điểm gặp gỡ và giao lưu

06/11/2005 00:05 GMT+7

* Giao lưu từ phía nghệ sĩ Có thể nói dù đã diễn cùng nhau nhiều chương trình tại VN nhưng chưa hẳn chúng tôi có nhiều thời gian để giao lưu tìm hiểu lẫn nhau. Một chuyến bay đêm thật "xa" thế là "gần" lại những nỗi niềm tâm sự hay những câu chuyện cười từ Bắc trong Nam. Vì chúng tôi có nhiều thời gian sống bên nhau.

Giao lưu khán giả và chương trình

Một cuộc giao lưu thật ngắn chưa đầy 3 giờ đồng hồ. Ấy vậy mà đong đầy những giọt nước nơi khóe mắt từ những hàng ghế khán giả. Nghệ sĩ và khán giả như đến gần nhau hơn bởi những ca khúc thắm đượm tình quê ngọt ngào cùng những mô hình cách tân trong sự giao thoa hiện đại và dân tộc. Những người khách nước ngoài ngỡ ngàng trước những tà áo dài duyên dáng Việt Nam. Kết thúc những đêm diễn thường là sự lưu luyến không muốn ra về. Trong ánh mắt của người Việt hải ngoại không lúc nào rời xa khỏi sân khấu qua từng chi tiết nhỏ nhất. Sự hưởng ứng ấy, cảm nhận nhiệt tình đã kéo chúng ta đến gần nhau hơn.

Giao lưu sau cánh gà

Một chương trình được tổng hợp bởi nhiều ê-kíp chuyên và không chuyên nghiệp. Thế nhưng Việt Nam Airlines đã có một đội ngũ phục vụ biểu diễn thật năng động. Phía sau bức màn nhung chính là sự giao lưu vỗ cánh. Cách thể hiện giữa ê-kíp Việt Nam và nhóm chuyên viên kỹ thuật Úc có một tiếng nói chung, từ đó công việc được triển khai nhẹ nhàng. Qua đó, những chuyên viên của hai nước có thể tìm hiểu về cách làm của nhau về những thủ pháp kỹ thuật.

Văn hóa chính là bắt nguồn từ cuộc sống thực. Và tôi cảm thấy hạnh phúc về điều này. Mong rằng chúng ta sẽ còn nhiều điều thú vị như thế trong tương lai.

Huỳnh Phúc Điền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.