Kiên Giang liên tiếp xảy ra 2 vụ cướp biển

02/02/2004 23:22 GMT+7

Chỉ trong vòng nửa tháng qua, tại vùng biển Kiên Giang đã xảy ra 2 vụ cướp biển làm 1 ngư dân bị thương, 6 người mất tích và 1 người bị sát hại. Vụ thứ nhất xảy ra vào ngày 17/1, khi 2 tàu đánh cá mang biển số KG 9125 và KG 9126 đang neo đậu sửa lưới tại vùng biển cách đảo Thổ Chu, Phú Quốc khoảng 50 hải lý về phía nam thì một tàu lạ xuất hiện.

Năm tên cướp trên tàu lạ đã bắn xối xả khiến anh Võ Văn Sáu bị thương nặng, khống chế 16 người còn lại và nhốt xuống hầm chứa nước đá rồi nổ máy chạy về hướng Thái Lan. Một số ngư dân còn sống sót kể khi tàu chạy khoảng 100m, bọn cướp lần lượt quẳng các ngư dân xuống biển. Sau hai ngày đêm tìm kiếm, lực lượng chức năng và ngư dân đã vớt, cứu sống 13 ngư dân, 1 người chết và 3 người mất tích.

Mới đây, vào lúc 0h30 ngày 1/2, hai tàu đánh cá mang biển số KG01 và KG 1583 đang neo đậu ở gần vùng biển trên cũng bị toán cướp biển trên cặp vào và bắn 1 ngư dân bị thương. Tương tự như vụ cướp trước, 18 ngư dân còn lại bị bọn cướp nhốt xuống hầm nước đá sau đó lần lượt quẳng xuống biển. Sau vài giờ trôi dạt trên biển, 15 ngư dân được một chiếc tàu buôn của Indonesia vớt được và cứu sống, 3 người còn lại mất tích. Trong ngày hôm đó, toán cướp này tiếp tục rượt đuổi, cướp bóc một số tàu của ngư dân khác trên vùng biển này. Bị lực lượng hải quân, cảnh sát biển và bộ đội biên phòng truy đuổi, bọn cướp phải nhảy dồn sang một tàu để thoát thân bỏ lại một tàu được xác định là tàu cá mang biển số KG 9126 mà chúng đã cướp trước đó.

Ngọc Vinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.