Phim cho tuổi "gió heo may đã về"

16/09/2005 21:59 GMT+7

Những ngày này, đạo diễn Nguyễn Mỹ Khanh cùng ê-kíp làm phim có cái tên "ngồ ngộ" U60 & U70 (TFS sản xuất) đang tất bật "săn lùng" bối cảnh và chọn mời các diễn viên ở độ tuổi "U sáu mươi, U bảy mươi" tham gia. 8 tập đầu của phim sẽ được bấm máy vào cuối tháng 9 để kịp ra mắt khán giả truyền hình dịp Tết năm nay.

 

Xuất phát từ lý do cá nhân, nữ đạo diễn Mỹ Khanh đã hình thành ý tưởng làm một bộ phim dành cho những người lớn tuổi. "Suốt thời gian làm phim Xóm cào cào, mọi việc ăn uống, đưa đón con gái tôi, mới 5 tuổi đi học... đều do bà nội, bà ngoại của bé chăm lo. Nếu không có sự trợ giúp của hai bà, có lẽ tôi sẽ không hoàn thành tốt bộ phim vì... xót con. Rồi, tôi nghĩ mình phải làm một điều gì đó để hai mẹ được vui trong lúc tuổi già, coi như bày tỏ lòng biết ơn đối với các mẹ. Những, mãi thật lâu sau đó, ý tưởng cụ thể mới xuất hiện... Khi tôi đang trên đường đến đài truyền hình, bất chợt, nảy ra cái tên Những bà ngoại vui vẻ. Từ đó đến cơ quan, nội dung cứ tuôn trào, liên tiếp. Đến nơi, tôi báo cáo đề tài ngay với sếp; và sếp OK".

 


... nghệ sĩ Tô Kim Hồng và...

Những tác giả được mời viết tiếp kịch bản gồm Mỹ Dung, Mai Phương, Lê Bình, Hoàng Anh và rất nhiều diễn viên lão thành cũng đều nhận lời khi được mời tham gia, xuất phát từ tình cảm gia đình, nỗi lo một ngày sẽ không còn cha, mẹ hay cảm giác bị quên lãng về sự tồn tại của mình đối với những người sắp bước qua tuổi già mà ai cũng có.  Về lý do chọn những diễn viên này, Mỹ Khanh cho biết: "Vì yêu quý họ, và cũng vì tôi từng là diễn viên, hiểu được nỗi buồn, nỗi bứt rứt của một người làm nghệ thuật khi sắp đếën tuổi về hưu. Có nhiều diễn viên hợp vai, nhưng tôi cũng ưu tiên cho những người lâu nay ít xuất hiện". Thế là trong phim, diễn viên "có tuổi": võ sư Hồ Hoa Huệ, nghệ sĩ Bích Thủy, ca sĩ Mộng Thúy, nghệ sĩ Lê An, đạo diễn Nguyễn Thị  Minh Ngọc sẽ diễn chung với những người trẻ: ca sĩ Vũ Hà, người mẫu Xuân Lan, Hoàng Nam, diễn viên Huỳnh Đông.

 


... nghệ sĩ Mạc Can - Ảnh: CTV

Phim lấy bối cảnh là một khu nghĩ dưỡng xinh đẹp có đẳng cấp quốc tế, nơi đây sẽ là "ngôi nhà chung" cho những quý ông quý bà tiếng tăm lừng lẫy một thời. Đó là võ sư Mây Thu (do võ sư Thu Vân đóng), vợ chồng đại gia Tulena-Tulenu, Việt kiều châu Phi (do đôi nghệ sĩ Tô Kim Hồng - NSƯT Nam Hùng đóng), đạo diễn thời trang nổi tiếng Phi Loan (nữ hoàng nhạc jazz Tuyết Loan), ảo thuật gia - hề vô danh Lang Trung Kê (Mạc Can)... Những nhân vật "U.60" trong câu chuyện đã tự thành lập, tổ chức một cuộc sống sau khi nghỉ hưu thật vui vẻ và có ý nghĩa. Họ không những có thời gian thực hiện mơ ước thời thanh xuân còn gác lại mà còn tiếp tục đóng góp cho xã hội bằng những công trình sáng tạo của họ. Làm thế nào để mọi người thấy rằng, cuộc sống của những người có tuổi - về hưu là bước sang một giai đoạn mới, đặc biệt hơn chứ không phải ngồi hưởng thụ, buồn chán, đó là điều mà nữ đạo diễn này mong muốn.

 

Hỏi về cảm xúc của các diễn viên có tuổi này, NSƯT Nam Hùng cho biết: "Mỗi lần đóng phim là một lần học lại từ đầu, nên tôi hết sức lo lắng". Nữ hoàng nhạc jazz Tuyết Loan thì "... thấy vui vui, vì được mời vào lĩnh vực mới. Tuy không tự tin lắm nhưng vì muốn khám phá nên tôi cứ... thử một lần xem sao; và mong rằng vai diễn sẽ đem lại sức sống mới cho tôi". Cô Kim Chi, nguyên Hiệu trưởng Trường Nghệ thuật sân khấu 2 (Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM bây giờ), từng tham gia các phim Biệt động Sài Gòn, Bài ca không quên... phấn khởi nói: "Tôi rất vui và hạnh phúc khi được mời vào phim. Vui vì học trò vẫn còn nhớ và quan tâm đến nỗi lòng của lứa tuổi chúng tôi; vì con gái Mai Phương của tôi cũng nằm trong nhóm viết kịch bản. Hy vọng tôi sẽ gặp lại nhiều đồng nghiệp, và sẽ có lại những ngày được sống hết mình cho vai diễn".

 

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.