“Giải mã” rau xanh

16/11/2010 18:27 GMT+7

Mọi người trong chúng ta đều biết ăn rau là tốt cho sức khỏe, song vẫn còn nhiều người “lười” ăn rau. Hy vọng một số thông tin sau đây sẽ giúp những ai chưa thích ăn rau sẽ thay đổi suy nghĩ của mình.

Bông cải xanh

Đây được xem là loại thực phẩm tuyệt vời vì giúp ngừa ung thư. Những ai mắc các bệnh về tim mạch cũng như bị đột quỵ được khuyên nên dùng loại rau này. Do giàu chất sắt nên bông cải xanh rất thích hợp cho bệnh nhân thiếu máu. Luộc hoặc hấp vừa phải để rau không bị mất quá nhiều dưỡng chất.

Bắp cải

Ăn sống hay chín, bắp cải đều đem lại nhiều ích lợi cho sức khỏe. Đây là thực phẩm tuyệt vời cho da và mắt vì chứa nhiều vitamin A. Các dưỡng chất có trong bắp cải giúp cơ thể chống lại những phân tử gốc tự do, qua đó giúp ngừa ung thư phổi, dạ dày và ung thư ruột kết. Những ai quan tâm đến việc tạo dáng cho cơ thể như vận động viên cử tạ… có thể thích ăn bắp cải vì đây là nguồn phong phú i-ốt, cần thiết cho phát triển cơ bắp.

Giá

Ăn giá là cách tuyệt vời giúp bạn bổ sung vitamin C. Một ít giá cỡ bằng nắm bàn tay có thể cung cấp 3/4 lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Ngoài ra, ăn giá còn giúp bổ sung vitamin A, B, E cũng như can-xi, chất sắt và kali cho cơ thể.

Cải bó xôi

Chất carotenoid có trong cải bó xôi là vũ khí hữu hiệu chống bệnh ung thư. Cải bó xôi cũng giàu vitamin C và A tốt cho mắt và làm sáng da. Nhờ chứa nhiều kali nên đây là loại rau tốt cho những ai bị huyết áp cao. Ngoài ra, cải bó xôi còn giúp củng cố cơ bắp và rất hữu ích đối với những ai thiếu máu.

Rau xà lách

Rau này rất giàu vitamin A, B và C và là nguồn phong phú a-xít folic, mangan, chrom. Rau xà lách cung cấp ít calo nên rất thích hợp cho những ai ăn kiêng. Loại rau xanh này cũng giàu chất sắt giúp tạo máu. Nguồn ma-giê trong rau xà lách cần thiết cho việc phát triển não và các tế bào thần kinh.

Nhất Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.