“Tôi không ngờ Mũi Né đẹp đến thế!”

26/09/2007 18:51 GMT+7

(TNO) Ngày 26.9, tại TP Phan Thiết, Chủ tịch Hiệp hội xuất nhập khẩu (XNK) Ấn Độ, ông Atul Kumar đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh, các cơ quan ban ngành và các doanh nghiệp của Bình Thuận.

Sau chuyến công du quảng bá tiềm năng du lịch và xuất khẩu rau quả của Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Văn Thu tại Ấn Độ, Hiệp hội XNK Ấn Độ đã quan tâm đến thị trường du lịch Bình Thuận và thực hiện ngay chuyến thăm này.

Tại cuộc trao đổi với các doanh nghiệp và các sở ngành: Du lịch, Giáo dục & Đào tạo, ông Atul Kumar cho biết thị trường du lịch Ấn Độ hiện nay chủ yếu vẫn là Thái Lan, Singapore, Malaysia và đang hướng đến Trung Quốc. Nhưng ông tỏ ra khá ngạc nhiên và kinh ngạc trước vẻ đẹp đặc biệt của Mũi Né nhưng lại có rất ít du khách Ấn Độ biết đến. Chủ tịch Hiệp hội XNK Ấn Độ hứa sẽ giúp Bình Thuận trong công tác quảng bá, xúc tiến thị trường du lịch đến người Ấn như ông đã từng làm ở Thái Lan và một số nước khác trên thế giới.

Một vấn đề mà ông Kumar đặc biệt quan tâm đó là trái thanh long, hải sản (mực, tôm, cá, sò) của Bình Thuận được xuất ra nước ngoài như thế nào; phương thức hợp đồng, mua bán và thanh toán với các doanh nghiệp xuất khẩu trong nước ra sao. Ông Kumar thông tin đến Hiệp hội Xuất khẩu thanh long của Bình Thuận một hội chợ rau quả lớn nhất Ấn Độ diễn ra chỉ duy nhất một lần/năm từ ngày 14 - 20.11 hằng năm. Thay mặt Hiệp hội XNK Ấn, ông Kumar có nhã ý mời các DN xuất khẩu rau quả của Bình Thuận tham gia hội chợ này.

Ngay sau buổi làm việc với các cơ quan của tỉnh Bình Thuận, đoàn công tác của Hiệp hội XNK Ấn Độ đã có buổi khảo sát các khu resort của Mũi Né, thăm Công ty chế biến dược phẩm, các DN trồng và xuất khẩu thanh long, thăm công ty chế biến XNK hải sản Bình Thuận.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.