Phá ổ bạc trong rừng, bắt giữ 55 người

13/11/2008 10:54 GMT+7

(TNO) Chiều 12.11, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.HCM kết hợp Công an H.Hóc Môn triệt phá ổ đánh bạc lớn tại một khu rừng thuộc xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn.

Khi ập vào lực lượng cảnh sát đã khống chế được 20 con bạc đang sát phạt, những con bạc còn lại bỏ chạy tán loạn vào sâu trong rừng tràm và khu đầm lầy ở gần hiện trường. Cảnh sát buộc phải dùng chó nghiệp vụ để bao vây và bắt thêm được 35 con bạc khác. Tổng cộng có 55 người bị bắt giữ, thu 43,4 triệu đồng tiền tang vật, 23 điện thoại di động...

Các con bạc trên đa số trú tại H.Hóc Môn, Củ Chi, quận 12 (TP.HCM) và một số ở H.Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) và tỉnh Long An. Trong đó có một số con bạc “đại gia” chuyên dùng xe ô tô đi đánh bạc.

Để vào được sòng bạc trong cánh rừng này, các con bạc thường gửi xe gắn máy, ô tô tại một số quán cà phê trên quốc lộ 22 rồi có người của sòng bạc dùng xe gắn máy chở vào rừng tràm, mỗi người phải trả 20.000 đồng mới được vào sòng.

Sòng bạc này chơi bằng hình thức bài cào, mỗi ván hàng triệu đồng. Được biết mỗi ngày có gần trăm lượt con bạc đến chơi từ sáng đến chiều. Kẻ cầm đầu là một người tên Thể.

Theo hồ sơ công an, Thể tổ chức nhiều sòng bạc tương tự ở những cánh rừng tràm, đám ruộng bỏ hoang ở vùng giáp ranh H.Hóc Môn, Củ Chi và tỉnh Long An. Các sòng bạc này đều hoạt động khép kín, thường xuyên có người cảnh giới, có cho vay nặng lãi, trung bình mỗi ngày Thể thu lợi bất chính hàng chục triệu đồng.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Ngọc Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.