Cho cuộc chơi hoàn hảo

24/10/2011 23:20 GMT+7

Tự rút lui trước “trận đấu” đối kháng để nhường phần thắng cho cặp đôi Hồ Trung Dũng - Hà Anh, cuộc chia tay của Minh Quân - Lê Khánh trong Cặp đôi hoàn hảo tuy “đẹp” mà “chưa đẹp”.

Vài ngày trước đêm thi thứ 3 (23.10), người hâm mộ chương trình truyền hình thực tế này bỗng xôn xao bởi thông tin Minh Quân sẽ rút khỏi cuộc chơi nếu ban giám khảo vẫn giữ cách làm việc, theo anh, không đúng với tiêu chí ban đầu mà ban tổ chức (VTV3 và Công ty Cát Tiên Sa) đưa ra. Anh cho rằng khi được mời vào chương trình, các thí sinh đã được phổ biến tiêu chí - không quan trọng về khả năng ca hát, mà các cặp thi sẽ thu hút khán giả bằng những sáng tạo, “chiêu trò” trong từng tiết mục. Thế nhưng, sau đêm biểu diễn thứ 2, Minh Quân cho rằng ban giám khảo đã nhận xét như đang chấm một chương trình tìm kiếm giọng ca chuyên nghiệp, điều đó làm tổn thương đến thí sinh, nhất là những “giọng hát” không chuyên.

 
Cặp đôi Lê Khánh - Minh Quân chia tay chương trình không ngoài dự đoán - Ảnh: Khả Hòa

Sôi động với 10 điểm 10

Trong đêm thi thứ 3, không khí của chương trình đã sôi động trở lại, không chỉ vì những màn biểu diễn máu lửa của các cặp đôi, mà còn vì những lời đánh giá của các thành viên ban giám khảo - dường như cũng thân thiện, cởi mở và bay bổng hơn, các điểm số được chấm cũng đẹp hơn - có đến 10 điểm 10.

Vì Cặp đôi hoàn hảo đang tạo cơn sốt trong công chúng, nên nhất cử nhất động của những cặp đôi đều được đông đảo khán giả quan tâm, từ chuyện hát bài gì, luyện tập ra sao... Do đó, việc Minh Quân “đánh động” như thế càng làm sân chơi này thêm nóng. Tuy nhiên, trong lần trả lời phỏng vấn thứ 2 trước đêm thi 23.10, Minh Quân nói rằng mình không bỏ  cuộc (vì anh được biết ban tổ chức đã có những buổi họp để thống nhất tiêu chí chấm điểm); còn Lê Khánh cũng thẳng thắn: đã chơi phải chơi đến cùng. Và tối 23.10, với ca khúc Jaiho, cặp đôi này đã nhận được 3 điểm 9!

Sau tiết mục của Minh Quân - Lê Khánh, cùng với điểm 9, Lê Hoàng cũng “đả thông tư tưởng” với thí sinh này vì những hiểu lầm không đáng có, rằng “Bạn không hát vì Lê Hoàng mà hát vì hàng triệu khán giả”, và “Đã là nghệ sĩ đích thực thì không có ai có thể khiến bạn phải từ bỏ sân khấu ngoại trừ khán giả”. Những chia sẻ này đã nhận được tiếng vỗ tay giòn giã của người xem tại Nhà thi đấu Nguyễn Du. Minh Quân sau đó đã xin lỗi giám khảo vì những phát ngôn của mình.

Dẫu vậy, cuối cùng, cặp đôi này vẫn rơi vào vòng nguy hiểm (vì ngoài điểm số, 50% còn lại sẽ do khán giả bình chọn), cùng với Hà Anh - Hồ Trung Dũng. Nhưng trước khi phải thi đấu đối kháng để ban giám khảo chọn cặp đôi nào sẽ được đi tiếp, Minh Quân - Lê Khánh xin rút lui, nhường cho đôi bạn xứng đáng hơn. Sự rút lui của cặp đôi này dẫu được xem là cử chỉ đẹp, tránh sự căng thẳng của cuộc đấu “một chọi một” lẫn sự khó xử cho giám khảo. Nhưng giá như trước đó Minh Quân không “dọa bỏ thi”, thì việc nhường bước này mới thật sự trọn vẹn. Bởi, đây chỉ là sân chơi - chương trình giải trí trên truyền hình, nhằm mang lại những giờ phút thư giãn, thoải mái cho người xem.

Có thể hiểu, với Cặp đôi hoàn hảo, xem để vui là chính (sau khi khám phá thêm khả năng ca hát của các nhân vật nổi tiếng). Và, nếu là nghệ sĩ thì càng phải chơi sao cho đẹp, cho vui hơn, để dẫu có không thi tiếp thì đó cũng là cuộc chia tay… hoàn hảo, vì đã cống hiến hết mình.  

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.