JK Rowling nhận giải thưởng văn học Andersen

21/10/2010 09:10 GMT+7

(TNO) JK Rowling - tác giả của bộ truyện Harry Potter nổi tiếng vừa trở thành người đầu tiên được trao giải thưởng Hans Christian Andersen, một giải thưởng văn học quốc tế mới của Đan Mạch.

Theo guardian.co.uk, giải thưởng văn học Hans Christian Andersen mang tên người viết truyện cổ tích Hans Christian Andersen vĩ đại của Đan Mạch, dành để tôn vinh các tác giả trên toàn thế giới, sở hữu sự nghiệp văn chương có thể đem ra so sánh ngang bằng với ông.

Tại buổi lễ trao giải thưởng Hans Christian Andersen lần thứ nhất năm 2010, diễn ra ngày 19.10 tại thành phố Odense (Đan Mạch), quê hương của Andersen, JK Rowling đã vinh dự là người đầu tiên nhận giải thưởng danh giá, trị giá 60.000 bảng Anh này.

Phát biểu ngay sau khi nhận giải, nữ tác giả 45 tuổi cho biết bà thật sự rất tự hào khi được nhận giải thưởng này. Tuy nhiên, các tác phẩm của bà là vô cùng nhỏ bé nếu như đem so sánh với sự nghiệp đồ sộ của nhà văn Andersen.

JK Rowling cũng nói rằng Andersen là một nhà văn mà bà vô cùng kính trọng, không chỉ sự nghiệp văn học đồ sộ của ông, mà còn bởi cả một thế giới thần tiên mà ông đã tạo ra, với một trái tim nhân hậu và cái nhìn trong trẻo về cuộc sống.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.