Ngân hàng liên doanh Việt - Nga được cấp phép hoạt động

05/11/2006 08:11 GMT+7

Ngân hàng liên doanh Việt - Nga (VRB) vừa chính thức được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cấp giấy phép thành lập và hoạt động. Ông Trần Bắc Hà -Tổng giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (phía đối tác Việt Nam) cho biết, dự kiến, Tổng thống Nga Putin sẽ chính thức cắt băng khai trương Ngân hàng liên doanh này tại Hà Nội, nhân dịp sang dự Hội nghị APEC 2006.

VRB là Ngân hàng liên doanh giữa Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam với Ngân hàng JSC VNESHTORGBANK (Liên bang Nga), có vốn điều lệ 10 triệu USD; trong đó bên Việt Nam góp 51%. Ngân hàng có thời hạn hoạt động là 50 năm, đặt trụ sở chính tại Hà Nội và có địa điểm giao dịch tại 85 Lý Thường Kiệt.

VRB được thực hiện các hoạt động bằng đồng Việt Nam (nhận tiền gửi, thanh toán, cho vay, bảo lãnh, phát hành và thanh toán các loại séc, thẻ tín dụng…) và bằng ngoại tệ (vay vốn của nước ngoài, mở tài khoản để phục vụ thanh toán quốc tế tại các ngân hàng nước ngoài, thực hiện các giao dịch Swap...)...

Việc Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép thành lập và hoạt động cho Ngân hàng liên doanh Việt - Nga có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại giữa hai nước.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.