Bắt tạm giam nguyên Giám đốc Bến xe Miền Đông

27/10/2006 20:25 GMT+7

Chiều tối 27/10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an TP.HCM đã thực hiện quyết định khởi tố, bắt tạm giam trong 4 tháng về tội “Cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” đối với bị can Nguyễn Nam Sơn (nguyên Giám đốc Bến xe Miền Đông).

Lệnh bắt được cơ quan điều tra đọc tại trụ sở Tổng công ty Cơ khí giao thông - vận tải Sài Gòn (SAMCO), đơn vị chủ quản của Bến xe Miền Đông. Nhà riêng của ông Nguyễn Nam Sơn cũng bị khám xét. Theo cơ quan điều tra, quá trình điều tra ban đầu cho thấy ông Nguyễn Nam Sơn trong thời gian làm Giám đốc Bến xe Miền Đông đã có hành vi tự in, phát hành phiếu bốc xếp hàng hóa, để ngoài sổ sách số lượng lớn tiền sử dụng không đúng quy định.

Theo nhiều đơn thư tố cáo, ông Nguyễn Nam Sơn (sinh năm 1955, nguyên quán Nghệ An) từ khi làm Giám đốc Bến xe Miền Đông vào năm 2002, đã có nhiều dấu hiệu thiếu trách nhiệm trong quản lý, để một số nhân viên lấy tiền của tài xế, phụ xe trái quy định của bến xe, lập quỹ đen từ việc tận thu các hoạt động dịch vụ tại bến xe...

Ngoài ra, theo hồ sơ thanh tra, vào khoảng 1996 – 1999, ông Nguyễn Nam Sơn còn có dấu hiệu mắc hàng loạt sai phạm trong quản lý kinh tế và quản lý đơn vị Bến xe Chợ Lớn. Vào tháng 6/2006, ông Sơn đã bị cách chức giám đốc Bến xe Miền Đông và sau đó bị Ban thường vụ Đảng ủy SAMCO xử lý cảnh cáo về mặt Đảng. Vào giữa tháng 6/2006, cơ quan điều tra đã triệu tập một số cán bộ, nhân viên phòng kế toán, dịch vụ Bến xe Miền Đông nhằm điều tra tiêu cực tại đây, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến khoản thu, chi, lập quỹ không đúng nguyên tắc tài chính và để ngoài sổ sách hàng tỷ đồng. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.