Hoa hậu Thế giới 2006: Hoa hậu CH Czech đăng quang

01/10/2006 05:25 GMT+7

* Mai Phương Thuý lọt vào top 17 Sau bao mong đợi, cuối cùng danh hiệu cao quí nhất của cuộc đua nhan sắc lớn nhất thế giới năm nay cũng đã có chủ. Nữ hoàng sắc đẹp mới là Hoa hậu Tatana Kucharova, đến từ CH Czech.

Hoa hậu Ioana Valentina Boitor của Romania và Hoa hậu Sabrina Houssami của Australia lần lượt được trao ngôi vị Á hậu 1 và 2.

Sân khấu tại Nhà hát Quốc hội (Warsaw, Ba Lan) đêm 30/9 (rạng sáng 1/10, giờ Việt Nam) như lung linh hơn bởi vẻ đẹp rực rỡ của 104 cô gái đến từ 104 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. 

Hoa hậu Việt Nam Mai Phương Thuý với vẻ đẹp Á đông dịu dàng huyền bí, chiều cao lý tưởng và đặc biệt là nụ cười tươi tắn luôn nở trên môi đã gây được ấn tượng với BGK. Thuý là thí sinh đầu tiên được chọn vào top 17 người đẹp nhất, sau 3 thí sinh "tuyển thẳng" từ 3 cuộc thi phụ trước đó. Thí sinh "tuyển thẳng" thứ 4 - Hoa hậu Nhân ái, được công bố ngay trong đêm chung kết là Hoa hậu Ghana.


Mai Phương Thuý - thí sinh đầu tiên lọt vào vòng bán kết

Năm nay, BGK phá lệ, chọn 3 thí sinh (thay vì 2) cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Như vậy, 17 thí sinh lọt vào vòng bán kết tính theo khu vực gồm:

- Châu Á - Thái Bình Dương: Việt Nam, Australia, Ấn Độ
- Bắc u: Scotland, CH Czech, Bắc Ailen (Hoa hậu Tài năng)
- Nam u: Romania, Lebanon
- Châu Mỹ: Brazil, Mexico, Venezuela (Hoa hậu Bãi biển), Canada (Hoa hậu Thể thao)
- Châu Phi: Namibia, Angola, Ghana (Hoa hậu Nhân ái)
- Caribê: Jamaica, Puerto Rico


17 thí sinh lọt vào vòng bán kết

Không như dự đoán, ứng viên sáng giá nhất cho vương miện Hoa hậu Thế giới của giới cá cược và bình chọn qua mạng - Hoa hậu Venezuela chỉ dừng lại ở top 16.

6 thí sinh giành danh hiệu Hoa hậu Khu vực, tiếp tục lọt vào vòng chung kết đến từ các nước: Jamaica, Romania, Brazil, Angola, CH Czech và Australia.


6 Hoa hậu Khu vực

Tân Hoa hậu Thế giới Tatana Kucharova, đến từ CH Czech, 18 tuổi, cao 1m77. Hiện đang là học sinh trung học, mong muốn sẽ học lên đại học. Thích làm người mẫu để có đủ tiền đi du lịch. Cô hy vọng mình sẽ là một người mẹ tốt trong tương lai.

Á hậu 1 Ioana Valentina Boitor, đến từ Romania, 17 tuổi, cao 1m78, hiện vẫn đang học trung học. Mơ ước sau này trở thành một siêu mẫu quốc tế. Cô đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Á hậu 2 Sabrina Houssami, đến từ Australia, 20 tuổi, cao 1m72, hiện là sinh viên. Cô mơ ước sau này trở thành một phóng viên truyền hình. Sabrina từng làm MC và giáo viên phụ giảng tại trường tiểu học.

Đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2006 khép lại để lại dấu ấn khó quên trong lòng khán giả. 104 hoa hậu như 104 bông hoa ngát hương. Các thí sinh năm nay có tuổi đời trẻ hơn so với những năm trước. Trong 3 ngôi vị cao nhất thì đã có 2 ngôi vị (Hoa hậu và Á hậu 1) nằm trong nhóm tuổi teen. Nhưng không vì thế mà các cô tỏ ra kém quyến rũ, sắc sảo và bản lĩnh. Đa số thí sinh đều có trình độ học vấn cao và ấp ủ nhiều ước mơ đẹp với mong muốn đóng góp cho nhân loại.

Tiếp bước "người tiền nhiệm" Unnur Birna, Tân Hoa hậu Thế giới Tatana Kucharova sẽ có một năm bận rộn với nhiều hoạt động từ thiện đang chờ ở phía trước.

Phút đăng quang của Tân Hoa hậu Thế giới 2006:


Quá xúc động khi nghe đại diện BGK xướng tên mình


Nhận nụ hôn từ Hoa hậu Thế giới 2005


Á hậu 2 chúc mừng Hoa hậu Thế giới 2006


Tân Hoa hậu Thế giới chào khán giả


Hoa hậu Thế giới 2006 và 2 Á hậu

P.T
(ảnh: AP, Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.