Các bộ giãi mã trợ giúp truyền hình của Microsoft

15/09/2005 08:56 GMT+7

Sau khi lên danh sách các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông để cung cấp công nghệ IPTV (Internet Protocol television) mới, Microsoft hiện đang theo đuổi một kết cấu hệ thống trên Chip mới nhằm vào các nhà sản xuất điện tử tiêu dùng.

Công ty phần mềm Mỹ  này đã thông báo về hệ thống giải mã đầu tiên hỗ trợ Microsoft TV IPTV Edition vào tuần trước. Các sản phẩm IPM1 1xx do Thomson và Intel hợp tác phát triển. Các sản phẩm này hỗ trợ một loạt các Video Codec gồm MPEG-2, Windows Media Video 9 và MPEG-4 AVC được trang bị với bộ xử lý Intel 854 1,4 GHz.

Cũng tại IBC có hai nhà cung cấp bộ giải mã mới là Linksys-KiSS có kế hoạch đưa sản phẩm ra thị trường vào tháng 12 và Tatung hiện chưa cung cấp các chi tiết về sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường.

Motorola cho biết họ có kế hoạch cung cấp sản phẩm lai giữa IPTV và DTT. Sản phẩm này nhằm phần lớn vào thị trường châu u nơi có một số lượng quan trọng dịch vụ kỹ thuật số qua không trung miễn phí.

Scientific-Atlanta, một nhà cung cấp khác đã thông báo hỗ trợ của họ dành cho Microsoft TV IPTV Edition cho biết họ đang làm việc trên danh mục các sản phẩm nhằm vào cả thị trường Bắc Mỹ và châu u.

Giá sẽ giảm xuống đối với các nhà cung cấp dịch vụ. Các nhà sản xuất các bộ giải mã sẽ bán các sản phẩm của họ cho các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, nơi này sẽ cho khác hàng thuê lại thiết bị này như một bộ phận của gói dịch vụ. Vì thế khó mà nói các bộ giải mã sẽ có giá bao nhiêu.

Nhiều nhà điều hành đã đồng ý sử dụng công nghệ IPTV của Microsoft để cho ra mắt dịch vụ vào năm sau. Một số công ty như Swisscom, nơi đã lên kế hoạch dịch vụ sớm hơn, đã phải buộc trì hoãn các khai trương thương mại vì các khó khăn về kỹ thuật với phần mềm của Microsoft.

Danh sách các nhà điều hành đã đăng ký sử dụng công nghệ của Microsoft gồm BT Group, Telecom Italia, Deutsche Telekom ở châu u, cũng như BellSouth, SBC Communications và Verizon Communications ở Bắc Mỹ.

Việt Đức (Ptic.com)
  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.