Mỹ nới lỏng quy định mang chất lỏng lên máy bay

26/09/2006 16:48 GMT+7

Sau 6 tuần bị cấm, bắt đầu từ ngày 26/9, tất cả hành khách đi máy bay tại Mỹ có thể được mang lên máy bay những hộp mỹ phẩm, keo xịt tóc, kem cạo râu, nước hoa... Ngoài ra, các loại nước uống nếu được mua tại những cửa hàng đặt bên trong các điểm kiểm soát an ninh trong phi trường cũng được đem lên máy bay.

Theo qui định mới thì trọng lượng của những hộp, lọ đựng chất lỏng không vượt quá 85,05g. Tuy nhiên một số vật dụng khác có thể vượt quá khối lượng này như thuốc nhỏ mắt, dung dịch nước muối...

Phát biểu hôm 25/9, Giám đốc Cơ quan an ninh vận tải Mỹ - Kip Hawley cho biết quy định cấm mang chất lỏng lên máy bay nên bãi bỏ vì không còn cần thiết nữa. "FBI và các phòng thí nghiệm đã kiểm tra rất nhiều loại chất nổ và đưa ra kết luận rằng một lượng rất nhỏ bất kỳ chất nào cũng không thể gây nổ trên những chiếc máy bay dân dụng loại lớn", Hawley cho biết.

Lisa Cohen, một hành khách thường xuyên di chuyển giữa Denver và Washington bằng máy bay cho biết việc nới lỏng quy định cấm đem các chất lỏng lên máy bay làm cho hành khách dễ chịu hơn khi đi máy bay.

Lệnh cấm mang các loại chất lỏng lên máy bay dưới bất cứ hình thức nào được đưa ra tại Mỹ vào những ngày đầu tháng 8 sau khi lực lượng an ninh của Anh đã phá vỡ hàng loạt âm mưu đánh bom khủng bố trên máy bay.

Đ.Huân
(Theo AP, Washington Post)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.