Có chặn được tin nhắn "đen" từ Internet ?

16/09/2005 22:51 GMT+7

Gần đây, một số bạn đọc bức xúc phản ảnh về chuyện họ nhận được tin nhắn rất tục tĩu theo kiểu khủng bố tinh thần. Những tin nhắn bậy bạ này có nguồn gốc từ Internet nên không thể tìm ra ai là thủ phạm. Cac nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động có chặn được những tin nhắn "đen" này? Ông Phạm Quang Hảo, Phó giám đốc Vinaphone cho biết:

- Thực tế là không thể ngăn chặn được việc nhắn tin từ Internet xuống mạng điện thoại di động. Trước đây đã từng có những kiểu tin nhắn có nguồn gốc từ Internet gây thiệt hại cho khách hàng theo kiểu "Gửi tin nhắn này đến ít nhất 10 người bạn sẽ được thưởng xx đồng vào tài khoản...". Chúng tôi đã có khuyến cáo tới khách hàng về vấn đề này để không bị lừa. Đối với trường hợp bị khủng bố bằng tin nhắn "đen" thông qua mạng Internet, hiện tại chúng tôi chưa tìm ra biện pháp xử lý.

* Vinaphone có thể truy ra được một số thông tin từ website nhắn tin ?

- Ông Phạm Quang Hảo: Những website như vậy rất nhiều, chúng tôi không thể nào biết hết. Thêm vào đó, thông tin của những người đăng ký trên Internet thường không được kiểm chứng nên cũng không có độ tin cậy.

* Vinaphone có thể thu tiền kết nối nhắn tin từ các trang web này?

- Ông Phạm Quang Hảo: Chúng tôi vẫn thu được tiền dù không biết chủ nhân của các trang web này.

Hoàng Ly (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.