Thật lòng yêu, sẽ biết cách vượt qua rào cản

01/11/2008 16:02 GMT+7

(TNO) Với góc nhìn của người ngoài cuộc, qua tâm sự của Diệu Nguyễn, nhiều khách tâm tư cho rằng người đàn ông đã đưa ra lý do vì bị gia đình ép buộc để rời xa bạn là người thiếu bản lĩnh hoặc đã không thật lòng yêu thương bạn, không đáng để nuối tiếc hay nặng lòng... >> Xa một người - dù khó, vẫn có thể…

Bạn đọc ( bikich_20@yahoo.com.vn ): Tôi cảm thông với bạn. Nhưng T. đã có vợ mà vẫn còn muốn "léng phéng" với bạn, với lý do là bị gia đình ép cưới thì đó là sự đòi hỏi quá đáng. Nếu như bạn vẫn tiếp tục "mộng tưởng" là T. yêu bạn, rồi hẹn hò với T. thì bạn là một người rất ích kỷ đó. Làm như thế, bạn có nghĩ rằng bạn đã chuẩn bị phá hoại một gia đình chỉ vừa mới được xây dựng? Là một người đàn ông có tuổi, tôi khuyên bạn đừng chỉ sống riêng cho mình mà hãy nghĩ đến cái chung, cái tốt cho cuộc sống đời thường. Và xin bạn thử suy gẫm: nếu như bạn có gia đình và chồng bạn cũng như T. thì bạn có oán hận người chồng đó không? Đó là chưa nói đến chuyện con cái, người thân sẽ đau buồn khi biết thiên đường đã trở thành địa ngục vì kẻ thứ ba. Mong bạn suy nghĩ chín chắn và dứt khoát trong suy nghĩ.

ongdatdia (ongdatdia@yahoo.com): Tuyệt đối không được tiếp xúc với anh ta nữa, bạn đang bị lợi dụng, anh ta không thật lòng với ai cả, lừa dối cả 2 người phụ nữ cùng một lúc. Nếu bạn tiếp tục quan hệ, bạn sẽ là người thứ ba, cuối cùng không ai hạnh phúc cả. Thời gian sẽ giúp bạn xóa nhòa tất cả mọi nỗi đau.

TMH (luckystar0611@gmail.com): Cũng như bạn, mình là SV năm 3. Người yêu mình hơn mình 8 tuổi. Bọn mình đã yêu nhau được hơn 1 năm. Gia đình anh cũng nhiều lần hối thúc anh lấy vợ. Chính mình cũng đã đôi lần khóc và bảo anh sớm lấy vợ, theo ý gia đình. Người yêu cũ của anh là bạn thân với anh từ tấm bé, vẫn chờ anh. Nhưng anh không chịu. Và anh cũng đã thuyết phục được gia đình, rằng anh yêu mình, rằng nếu tụi mình có chia tay thì anh cũng không quay lại với người yêu cũ... Tụi mình đang rất hạnh phúc. Mình tâm sự với bạn chuyện của mình, muốn nói rằng bạn hãy quên anh T. của bạn đi và đừng liên lạc với anh nữa. Biết đâu việc cha mẹ hối thúc anh cưới vợ chỉ là cái cớ (?). Nếu yêu bạn thật lòng, anh ấy phải biết làm thế nào để vượt qua sức ép từ gia đình. Vả lại, người yêu của bạn bây giờ cũng đã có tổ ấm mới, bạn đừng phá vỡ hạnh phúc của họ. Mình mong bạn có quyết định đúng đắn để sau này khỏi ân hận. Chúc bạn thành công!

Kim Huong (conang_thichdua40@yahoo.com): Nếu thật lòng yêu bạn, anh ấy phải đấu tranh tới cùng để hai người được ở bên nhau chứ. Giờ anh ấy đã có gia đình mà vẫn liên lạc với bạn và nói những lời yêu đương như vậy thật là không phải với vợ của anh ấy, và với cả bạn nữa. Tôi nghĩ bạn đừng để mình ngày càng lún sâu vào chuyện tình không có đích đến này.

Lam Phương (dr.phuong243@yahoo.com): Anh ấy đã 32 tuổi, cái tuổi đủ chín chắn. Dù vì gia đình, dù để trả nghĩa... thì anh ấy cũng đã chọn cô ấy chứ không phải em. Tôi thì nghĩ rằng anh ta đã lừa dối em. Em hãy tránh xa anh ta và quên đi chuyện này, nếu không muốn thêm phiền não, và cả phiền lụy nữa (nếu gặp vợ anh ta). Em hãy dành tất cả thời gian cho việc học, học nhiều hơn nữa và tham gia vào công tác đoàn thể, xã hội để mà quên đi mối tình đã qua. Em còn quá trẻ, hãy lạc quan lên nhé. 

Nguyễn Thị Hoài Bích (nthbich1982@yahoo.com): Em rất thông cảm cho chị trong hoàn cảnh này, nhưng em nghĩ rằng chị đừng quá mềm lòng, chị phải sống với thực tế hiện nay, đó là anh ấy đã có vợ. Có lẽ anh ấy chưa yêu chị nhiều như chị nghĩ đâu. Nếu người ta thật sự yêu nhau thì phải cùng nhau vượt qua mọi khó khăn để đến được với nhau. Em nghĩ anh ấy là một người quá ích kỷ, đã có gia đình rồi mà vẫn cố tình khuấy động cuộc đời chị. Em chỉ mong chị hãy can đảm quên hình bóng cũ để tìm hạnh phúc cho riêng mình.

Bé yêu (nhuhoajuly@yahoo.com): Mình đã từng yêu và cũng có lúc tưởng gục ngã vì tình yêu ấy. Nhưng mình không thể sai lầm nhiều hơn. Bây giờ mình đã có thể sống vững vàng dù "hậu quả" khắc phục mãi vẫn chưa xong. Sẽ rất đau lòng khi một ngày, một tuần rồi một tháng không nhìn thấy, không được gặp và không có những cử chỉ âu yếm cùng anh ấy. Nhưng bạn đã biết rằng nếu tiếp tục là tội lỗi. Vậy bạn phải quên. Hãy đổi số điện thoại và đừng bao giờ cho phép người đàn ông đó gặp lại bạn. Mỗi một ngày qua đi, bạn sẽ quên đi một ít. Mình mong bạn mạnh mẽ lên. Chúc cho những điều phúc đến với bạn!

Thanh Hùng (Toasang17@yahoo.com.vn): Chắc em đã hiểu kết quả sẽ thế nào nếu em và người ấy gặp lại. Người thiệt thòi là em đấy. Tình yêu bây giờ không phải như ngày xưa là cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy. Em yêu anh ấy chân thành, nhưng có lẽ em chỉ là người bạn hơi thân một tý để anh ấy giải tỏa nỗi lòng khi không có người yêu cũ. Em nên sáng suốt, còn nhiều điều tốt đẹp ở phía trước, những mục tiêu, lý tưởng mà em cần phải thực hiện... Tuổi em còn trẻ, em sẽ tìm được hạnh phúc đích thực cho mình thôi. 

Còn nhiều thư của các khách tâm tư khác gửi cho Diệu Nguyễn, mời bạn và bạn đọc đón xem trong bài sau.

Vườn tâm tư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.