Cộng đồng Farmville chung tay cứu trợ nạn đói

0
Hãng phát triển Zynga vừa cho hay công ty và các fan đã thu được số tiền một triệu đô la trong vòng 20 ngày vừa qua. Số tiền này sẽ được dùng vào mục đích từ thiện cứu trợ nạn đói ở Mỹ.

Cộng đồng Farmville chung tay cứu trợ nạn đói - ảnh 1

(Ảnh: Venture Beat)

Vài tuần trước, Zynga đã nâng cấp bản mở rộng “Holyday Lights” cho tựa game mô phỏng nông trại Farmville trên Facebook. Bản mở rộng này bổ sung cây cối, vật phẩm và các con vật được trang hoàng theo không khí lễ mùa đông. Khi người chơi bỏ tiền ra mua những vật phẩm này, Zynga sẽ quyên 100% số tiền đó cho “Feed America”, tổ chức từ thiện lớn nhất nước Mỹ chuyên cứu tế nạn đói. Facebook vẫn thu hồi 30 xu cho mỗi 1 đô la giao dịch trên nền tảng trang chủ của mình.

Meredith McNeil, trưởng nhóm thiết kế của FarmVille chia sẻ: “Ban đầu chúng tôi chỉ dự định đặt mốc là 500.000 đô la, nhưng chỉ trong một tuần cột mốc đã nhanh chóng được thiết lập. Vì vậy công ty quyết định nâng ngạch lên 1 triệu đô la. Thật tuyệt vời là chỉ trong 20 ngày, mọi người đã chung tay hoàn thành chỉ tiêu để hỗ trợ cho nạn người bị bạn.”

Số tiền sẽ dùng để trả cho chín triệu bữa ăn từ thiện trong mùa lễ này. Zynga cũng đã lập một bảng infographic cho thấy mức độ quyên góp từ thiện của người chơi FarmVille. Trong 10.000 người chơi được khảo sát, 60% trong số đó đã tham gia chương trình từ thiện này.

Cộng đồng Farmville chung tay cứu trợ nạn đói - ảnh 2

Các thông tin trong Infographic:

- 60% người chơi đã làm từ thiện thông qua Farmville.

- 32% game thủ nói họ biết đến các sự kiện từ thiện thông qua game.

- 22% nói họ đã sẵn sàng hơn cho việc tiếp tục quyên góp từ thiện sau khi đã quyên góp trong Farmville.

- 1 triệu đô la đã được quyên cho "Feeding America". Số tiền này đủ cung cấp 9 triệu bữa ăn.

- Có 370.000 vật phẩm trong game đã được mua với mục đích từ thiện.

- Farmville đã huy động tổng cộng 7 triệu đô la cho các hoạt động từ thiện.

- 584.170 đô la là số tiền đã quyên góp được nhằm giúp xây dựng một ngôi trường tại Haiti mùa đông năm 2009.

- 800.554 đô la là số tiền đã quyên góp để mở rộng bệnh viện nhi UCSF Benioff Children's Hospital.

- 8.113 món đồ chơi đã mua cho các trẻ em cơ nhỡ thông qua chiến dịch Toys for Tots.

- 17 triệu đô la là số tiền Zynga đã quyên được từ tất cả các sự kiện trong các game của hãng trên trang chủ Zynga.org.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm