Nhìn lại 8 năm vàng son của Blade & Soul nhân dịp phát hành bản tiếng Anh

0
Nhân dịp Blade & Soul phiên bản tiếng Anh chính thức ấn định ngày ra mắt vào 31.10 sắp tới, Thanh Niên Game xin được điểm lại hành trình 8 năm đáng tự hào của dòng game quá nổi tiếng này.

Hãng NCSoft đã chính thức xác nhận Blade & Soul  sẽ đổ bộ vào thị trường Châu Âu và Bắc Mỹ vào ngày 30.10 sắp tới, được đánh giá là cột mốc mà nhiều game thủ đam mê thế giới online đang mong ngóng. Cuối cùng thì sau bao nhiêu năm đợi chờ... dài cổ, điều ước cuối cùng đã thành sự thật. Hãy cùng Thanh Niên Game nhìn lại hành trình 8 năm rực rỡ của Blade & Souls, từ khi còn đang thai nghén. 

21.11.2007 - NCSoft lần đầu tiên "úp mở" dự án mới với codename Project M

Được phát triển bởi team Bloodlust của NCSoft, Blade & Soul là một trong những game fantasy MMORPG có bối cảnh kiếm hiệp dành cho thị trường Châu Á đầu tiên của hãng. Đồng thời, game cũng được xem như là mũi nhọn trong thể loại MMO của công ty sau dự án game Aion.

blade & soul

31.7.2008 - Project M chính thức đổi tên thành Blade & Soul

Tại cuộc họp báo về game mới của NCSoft, Project M đã chính thức được thay tên đổi họ thành Blade & Soul, và cũng tại đây, trailer cùng những hình ảnh đầu tiên trong game cũng đã được công bố. Và đây là trailer của Blade & Soul, chính xác là của 7 năm về trước.

 

13.10.2008 - Tung trailer mới khẳng định sự thành công của Blade & Soul

Với lần tung trailer này, NCSoft đã khiến cho không ít game thủ lẫn giới báo chí bị bất ngờ bởi những tính năng tuyệt vời về combat, gameplay miễn chê cùng kỹ năng và cách chiến đấu của các nhân vật trong game.

blade

14.2.2009 - Chốt hạ thời điểm ra mắt thử nghiệm

Lời khẳng định từ NCSoft như "sấm nổ bên tai", khiến không ít game thủ hào hứng. Nhưng ngay sau đó, NCSoft lại bất ngờ ra quyết định sẽ dời lịch Closed Beta đến tận... năm sau.

Nhìn lại 8 năm vàng son của Blade & Soul nhân dịp phát hành bản tiếng Anh - ảnh 3 

9.5.2010 - Tiếp tục cho game thủ "leo cây" 

Sau khi ra tuyên bố thẳng thừng dời Closed Beta vô thời hạn, NCSoft cũng đã có một vài cam kết sẽ không tiếp tục trì hoãn Blade & Soul sau khi đã có phiên bản chính thức. Vào lúc đó, ngoài việc cần thêm thời gian để hoàn thiện tựa game bom tấn này, ban lãnh đạo NCSoft cũng cần thời gian để đong đếm tiềm năng phát triển của Blade & Soul.

Nhìn lại 8 năm vàng son của Blade & Soul nhân dịp phát hành bản tiếng Anh - ảnh 4

13.8.2010 - Demo của bản thử nghiệm xuất hiện tại G-Star 

Kèm theo phiên bản demo cho người hâm mộ trải nghiệm, một trailer khác cũng được tung ra nhằm "hâm nóng" lại tựa game trước khi mở màn cho giai đoạn Closed Beta chính thức.

Nhìn lại 8 năm vàng son của Blade & Soul nhân dịp phát hành bản tiếng Anh - ảnh 5

27.4.2011- Phiên bản Closed Beta đầu tiên ra mắt tại Hàn quốc 

Sau khi tung ra phiên bản Closed Beta dành riêng cho thị trường Hàn Quốc, chỉ trong vỏn vẹn 1 tuần, Blade & Soul đã nhận được điểm bình chọn cao ngất ngưởng trên các trang tin, chủ yếu bởi số lượng fan đông đảo mà game sở hữu. Tuy có không ít hạn chế, nhưng game vẫn ghi điểm mạnh bởi gameplay và tính năng độc đáo của mình.

 Nhìn lại 8 năm vàng son của Blade & Soul nhân dịp phát hành bản tiếng Anh - ảnh 6

16.5.2011 - Bắt tay với Tencent để thâm nhập thị trường Trung Quốc

Với những thành công bước đầu tại quê nhà, NCSoft đã ký hợp đồng để Tencent - hãng game nổi cộm đến từ Trung Quốc - phát hành Blade & Soul ở quốc gia đông dân nhất hành tinh này. Cùng với sự kiện đó, NCSoft đã úp mở về phiên bản thử nghiệm thứ 2 khiến game thủ đứng ngồi không yên.

Nhìn lại 8 năm vàng son của Blade & Soul nhân dịp phát hành bản tiếng Anh - ảnh 7

23.5.2012 - Giới thiệu Open Beta

Đây được xem là cột mốc vô cùng quan trọng của Blade & Soul, mọi phiên bản thử nghiệm khi đó đều ngừng hoạt động để "trải thảm" cho phiên bản hoàn thiện này.

Nhìn lại 8 năm vàng son của Blade & Soul nhân dịp phát hành bản tiếng Anh - ảnh 8 

21.6.2012 - Phiên bản Open Beta chính thức hoạt động

Nhìn lại 8 năm vàng son của Blade & Soul nhân dịp phát hành bản tiếng Anh - ảnh 9

Không cần phải nói nhiều về sự sôi động, hào hứng của game thủ khi đón chào Blade & Soul chính thức Open Beta. Trò chơi ngay lập tức ẵm hàng loạt giải thưởng cùng năm.

29.2.2013 - Bị từ chối ở thị trường Châu Âu và Bắc Mỹ

Quá thành công ở Châu Á, Blade & Soul lại tiếp tục thâm nhập vào những thị trường béo bở không kém khác: Châu Âu và Bắc Mỹ. Tuy nhiên, game lại bị từ chối với lý do nội dung không phù hợp. Trước quyết định đó, NCSoft đã thà dẹp bỏ tham vọng của mình còn hơn phải "phẫu thuật" đứa con tinh thần.

8.4.2014 - Xuất hiện tại Nhật với chế độ thu phí

blade and soul

30.7.2014 - Đổ bộ thị trường Đài Loan

Nhìn lại 8 năm vàng son của Blade & Soul nhân dịp phát hành bản tiếng Anh - ảnh 11

Có mặt tại thị trường Đài Loan, Blade & Soul đã được khá nhiều game thủ Việt mong ngóng, vì những rào cản của phiên bản này khá "mỏng" so với chuỗi máy chủ trước đó.

21.5.2015 - Chính thức công bố lộ trình phát hành tại Châu Âu và Bắc Mỹ

Sau 2 năm trì hoãn, cuối cùng gã khổng lồ Blade & Soul cũng đã thành công khi đến được các thị trường tiềm năng nhất mà không cần phải thay đổi đứa con yêu của mình.

31.10.2015 - Mở cửa thử nghiệm máy chủ Châu Âu - Bắc Mỹ

Blade and soul

Cuối cùng, giờ G đã điểm khi ngày Closed Beta của game đã được ấn định vào 31.10 tới. Game thủ có thể đăng ký tham gia test tại đây, tất nhiên việc có giành được vé hay không vẫn phụ thuộc một phần vào may mắn của người chơi. 

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Disco Elysium - Kẻ lập dị đặc biệt của ngành game năm 2019

Disco Elysium - Kẻ lập dị đặc biệt của ngành game năm 2019

Với lối thiết kế rất "dị", Disco Elysium là tổ hợp của một cốt truyện độc đáo, lối kể có một không hai, những nhân vật vô cùng cá tính và dĩ nhiên là cả một cấu trúc gameplay rất hiếm gặp trên thị trường game ở thời điểm hiện tại.